Jealous Neon

1 1 0
                                    













Nasa skwelahan na nga kami ni Neon. Bababa na sana ako kaso pinigilan nyako.

"Bakit?"

"Mag antay ka muna."

"Ha? Bakit?"

"Just wait okay?" Bumaba na sya nang kotse at umikot pa punta sakin at pinag buksan nyako nang pinto.

"Kaya ko naman gawin.."

"Minsan lang ako sweet kaya hayaan mo nako, besides alam ko namang magiging tayo so magiging boyfriend material nako sayo in advance."

"Wow, how can you assure na sasagutin kita?"

"Look Akisha titigan lang kita alam kung makukuha na kita." Bigla nalang syang lumapit sakin. Ang taas nang kompyansa nya sa sarili nya ah.

"Oy anong gagawin mo?"

"Taking off your seatbelt. Bakit kala mo hahalikan kita?" Oo parang ganon na nga but di ako pwedeng maging obvious.

"Ha! No way."

"Oh really, pwede ko namang gawin if you want to."

"Shut up, ma li-late na tayo."

"Tayo? So sinasagot mo nako?"

"Pwede ba napaka assuming mo." Sabay alis ko na nang kotse.

"Asus, pakipot kapa."

"Shut up Mr.Carter."

"Why should I Miss Bennett?" Sabay smile nya sakin. Gosh ang gwapo nya, pero hindi muna ako bibigay.

"Daga!?" Gosh si Liam.

"Ouy Liam.. ahhh...." Lagot.

"Ano okay kanaba?" Sabay check ni Liam sakin kung mainit paba ako. Gosh anong gagawin ko, baka magalit nananaman si Neon.

"Ha? Ahm.. Oo naman okay na okay ako Ha! Ha! Ha!" Tumingin ako kay Neon and yup ang sama nang tingin nya. Pero ang plastic nang tawa ko ah.

"Look Akisha tara na baka ma late pa tayo." Sabay hawak ni Liam sa kamay ko.

"Ha? Ah.. sige tara." Hinila ako ni Liam pa alis kaya na iwan ko na si Neon, lagot ako, lagot na lagot ako.

Nasa room na kami hinaantay ko si Neon na pumasok. Baka ma late sya, nako po sana naman di sya ganon ka galit. Heto na pala sya.

"Oh daga marshmallow diba yan yong gusto mong kinakain kapag alam mona may red day ka." Gosh mukhang na rinig ni Neon. Lagot talaga ako.

"Ha? Ah.. Oo nga salamat ah."

"Oo naman basta ikaw. Ang cute mo talaga." Sabay pisil ni Liam sa pisngi ko. Tumingin ako kay Neon sobrang sama na talaga nang tingin nya, lagot talaga ako.

After a few hours, nag P.E muna sila pati si Liam, hindi ako pwede kasi nga red day ko pa, tiisin ko muna isa pa last ko na ata ngayon three days lang naman kadalasan yong period ko. Pinatong ko yong ulo ko sa mesa para matulog.

"Marshmallow pala ah?" Si Neon.

"Neon? Anong ginagawa mo dito, P.E diba dapat nasa ground ka."

"Wala akong gana."

"Ha? Bakit?"

"Kasi wala ka don.." Grabe ang hilig nyang mag pafall ah. "San ko kukunin yong lakas ko kung wala ka don?"

"Seryuso nga, bat dika pumunta don?"

"Ayokong mag isa ka lang dito, baka chancingan kananaman nang Liam nayon, eto yong marshmallow na binigay nya diba?" Sabay kuha nya sa marshmallow.

AmneesiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon