My Fallen Angel 8

2 0 0
                                    

My Fallen Angel 8

(Emily Denise Arevalo)

Nakasakay na kaming lahat sa van ni Alice at kaming tatlo nina Alice, Janelle at ako ay nasa likod lang ng driver. While yong boys ay nasa likuran naman namin.

"Ganito by 6 am tayo dadating sa pupuntahan natin, kaya we still have time to sleep dito sa van, okay lang ba sainyo?" tanong ni Alice saamin

"Okay" sagot naman namin.

At nagdrive na nga yong driver at ayon nga may mga sari sarili  na kaming mundo, by 12:00am ay nakaramdam na ako ng gutom, but I just ignored it, nang biglang magsalita si Bernard.

"Guys, may dala ba kayong food? Gutom na ako eh"

"Wala eh" Janelle

"None" me

"Gutom na nga rin ako eh" Mike

"Me too" Ethan

"Ako din" Vic

"Don't worry I already prepared that" Alice and kinuha ang isang bag at binuksan yon at napakaraming pagkain ang bumungad samin.

"Bakit ang dami mong dalang pagkain?" Vic

"Actually kasi mahilig talaga akong magtravel at palagi akong nagugutom, kaya ayan" explain niya

"Kaya pala" Mike, at isa isa na kaming kumuha doon ng makakain, at nagsimula kaming kumain.

Nilagay kong earphones ko sa magkabilang tinga ko habang kumakain. Naubos ko na yong kinakain ko kaya itinuon ko na ang atensyon ko sa cellphone ko.

Maya maya ay nakaramdam ako ng antok, kaya napatingin ako sa paligid at pagtingin ko sa buong sasakyan ay ako, si Alice at yong driver nalang ang gising.

"Gising kapa pala?" sabi ni Alice sakin

"Oo eh, inaantok na nga ako eh" sagot ko

"Ganon ba? Here use these" sabi niya sakin at inabot sakin ang isang blanket at travel pillow.

"Thanks" sabi ko.

"No worries"

"Matulog kana rin" sabi ko pa

"Yeah, maybe later" siya ako naman at sinuot na ang travel pillow at yong blanket naman ay ipinatong ko sa buong katawan ko.

~~~

Nagising ako nang maramdaman ko bigla kaming tumigil. Napamulat ako ng mata, at napatingin sa right side ko nakabukas na yong pinto ng van, at papalabas na si Alice. Napatingin naman siya sakin dahil gumalaw ako.

"Sorry Denise, nagising ba kita?" tanong ni Alice

"No" maikli kong sagot.

"By the way were here, pakigising nalang sila at kami naman ipapasok na namin ang mga gamit natin." utos niya sakin, sinunod ko naman siya.

Isa isa ko na silang ginising, first si Janelle and the next was the boys. Gising na silang lahat at isa isa na kaming lumabas ng van. Paglabas namin ay nakita namin na pabalik dito si Alice.

"So guys, nakapagcheck in na ako. One room the girls and one for the boys, boys here's your key, and girls our key was on me. You should go to your room, nandoon narin yong mga gamit natin, kakausapin ko lang si manong Ernest (yong driver)." sabi ni Alice

"Okay" boys

"Sumunod ka agad" Janelle

"Yeah" at naglakad na kami papasok ng resort na to.

"Manong Ernest make sure na sunduin mo kami ng 10 pm Sunday night, okay?" narinig kong sabi ni Alice kay Manong Ernest, pero yong sagot ni Manong Ernest ay di ko na narinig.

My Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon