My Fallen Angel 15

0 0 0
                                    

My Fallen Angel 15

(Emily Denise Arevalo)

Kakatapos lang namin kumain ni Clyde, kaya bumalik na kami sa sasakyan niya, I have a class at 1 pm, kaya kailangan na naming bumalik ng campus.

Pinagbukasan niya ako nang pinto sa passenger seat kaya sumakay agad ako. Pagkasakay ko ay sinuot ko agad ang seatbelt ko, sumakay narin si Clyde ng driver seat at nagsimulang magdrive. Habang nagbabyahe ay nakatuon lang ang atensyon ko sa cellphone ko, I need to talk to Ethan.

'Ethan, ano nga ulit yong sched natin this week?' message ko sakanya.

'Today, all of us against rank 4, tomorrow, rank 10 you three girls, against their five princesses. Wednesday is our rest day. Thursday, all guys, against six guys in the rank 7, Friday also a rest day then, Saturday, all of us against rank 6' reply niya

'Thanks'

'Wait, where are you? Kanina pa kita hinahanap.' ano bayan? He's acting like my papa again.

'I'm with someone.'

'Who?'

'Kailangan ko ba talagang sabihin sayo?'

'Of course'

'Why?'

'Because tita said that I should keep an eye on you'

'Kahit na'

'Hayss, just get back at the campus, right now'

'Yes papa' di na siya nagreply, napangiti naman ako, dahil natalo ko siya.

"Sino katext at parang ang saya saya mo?" biglang tanong sakin ni Clyde.

"Si Ethan, he's worrying about me again. He's always like that, acting like my papa, haha"

"You two are so close, aren't you?"

"Yeah, we've been together since we're 3 years old"

"I envy him"

"Why?"

"Because you're always with him"

"Ano naman? Older brother lang naman ang tingin ko sakanya"

"You sure about that?"

"Hundred percent sure"

"Okay, so pwede kitang ayain mamaya magmerienda after class?"

"Sorry actually, may usapan na kaming magkakaibigan na magkikita kami after class"

"Ohh, how about tomorrow?"

"Ganon din"

"How about the day after tomorrow?"

"Well, I'm free on that day"

"Okay then Wednesday, we'll have a dinner"

"What? I thought merienda lang"

"Well, I changed my mind"

"So, ho---"

"Were here"

"Hayss, whatever" nakakainis.

Bumaba na ako sa kotse niya at agad pumasok ng campus at dumiretso agad sa classroom namin.

Kakatapos lang ng last class ko, kaya nagmamadali na akong pumunta ng parking lot kasi kanina pa ako minimessage ni Ethan. Pagdating ko ng parking lot ay nandoon na sila ni Alice naghihintay sakin, samakay kaming tatlo sa kotse at agad naman iyong pinaandar ni Ethan, in less than 10 minutes ay nakarating na kami ng HQ. Pagdating namin doon ay nandoon na ang lahat, kami nalang pala ang hinihintay. Agad kaming pumunta ni Alice sa kanya kanya naming room at nag simulang mag ayos. And after 45 minutes ay nandito na kaming lahat sa salas.

My Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon