My Fallen Angel 14
(Clyde Laurence Ford)
After kong magbreakfast ay pumunta na ako ng kwarto ko at agad na naligo. Pagkatapos kong maligo ay napatingin ako sa oras at it's already 9:00 am, at dahil wala akong maisip na pwedeng gawin ay naiisipan ko nalang na itext si Denise, wala pa naman siguro siyang pasok.
'Denise, anong oras kayo nakauwi?'
At hinayaan ko na muna yong phone ko sa bed ko, para magready na for school sinuot ko na yong uniform ko, I was about to wear my shoes nang tumunog phone ko, pagtingin ko sa screen ng phone ko, nagreply na si Denise.
'Nakarating ako ng bahay before 7'
'Oh, I guess, you doesn't have class' after I send that wear my shoes.
'Actually, I have and my first class will start at 10 am' oh, pareho pala kami.
'Pareho pala tayo, gusto mo sunduin kita sainyo?'
'No need, kadarating lang ni Ethan, sabay kaming papasok' oh Ethan again.
'Hmm, kung ganon sabay nalang tayo mag lunch ng tayong dalawa lang, please' sana pumayag siya
'Magsasabi muna ako sa mga kaibigan ko'
'Please, please, kahit ngayon lang, please'
'Okay fine, but ayoko kong maglunch sa cafeteria'
'Okay got that' di na siya nareply pa, kaya pumunta na ako sa garahe,at sumakay sa kotse ko, at nagdrive papunta sa school.
Pagdating ko sa school ay nagpark muna ako ng kotse ko sa parking lot. Then, nagmadali na akong pumasok ng campus, at dahil ayaw ko mag elevator ay umakyat ako sa pinakamalapit na hagdan sa gate ng campus, at umakyat habang umaakyat ay may nakita akong babae na papaakyat, I feel that I knew her that's why I just looked at her and then I realized that it was Denise. Nagmadali akong umakyat para maabutan ko siya, nang maabutan ko siya ay I held her hand. Pero bigla siyang tumigil sa paglalakad at napatingin sa kamay namin.
"Hey you"
"Yes milady?"
"Don't call milady, and may you please let go of my hand?"
"But I don't want too. Hurry up, we'll be late."
"Let go of my hand first"
"I don't want too"
"And why?"
"Because I like you. Let's go" I said and she just looked at me kaya hinila ko nalang siya papaakyat.
Nandito na kami ngayon sa 4th floor, dito yong room ko, ano kaya room nito ni Denise.
"Denise, where is your classroom?"
"403"
"Nice, my room was at the room 405. I guess, I'll see you later"
Di lang siya sumagot, pero bago ako pumunta sa room ko ay hinalikan ko muna siya sa pisngi sabay takbo.
"Hey, how dare you?"
"See you later" I just said and pumasok na classroom ko.
Pumasok na ako sa room at buti nalang wala pa yong professor namin, umupo ako sa isa sa mga upuan doon at nilabas ko yong phone ko at nag message kay Denise.
'I'll fetch you later'
'Please, don't, just wait me at the parking lot'
'Okay' di na siya nagreply, nag simula siguro yong class nila, pero maya maya lang ay dumating narin yong professor namin.
BINABASA MO ANG
My Fallen Angel
Teen FictionDenise is one the 'Fallen Angel' in their campus, that's why all the boys want to get her, but she has a high standard when choosing a guy that she can spend her life forever. And there's a guy whose name Clyde that want to get Denise, that's why he...