My Fallen Angel 11
(Emily Denise Arevalo)
"Wow, Denise, that disguise suits you, and you really looked different" sabi ni Alice nang makita yong mukha ko.
"Hi, nice to meet you, I'm Emily"
"Oh hi, nice to meet you, this girl in your front is Kaye"
"Oh, you'll changed your name."
"Of course, it's 2:30 pm, let's go"
"We should take our lunch first, okay?"
"Yeah, we'll stop on a restaurant while were on our way there." Alice.
Buti nalang at nagdala ako ng denim na jacket kinuha ko yon at isinuot, at ibinulsa ko yong phone ko at wallet, saka ako sumunod kay Alice.
Nagulat ako nang iba yong dinaanan niya, papunta kasi siya sa pool area while the exit was on the other way. Kaya tumakbo ako papalapit sakanya.
"Ali---" she didn't let finish my sentence.
"It's Kaye" she corrected me.
"Okay Kaye, where are you going? The exit is in the other way" sabi ko
"Magpapaalam lang tayo, baka hanapin nila tayo eh"
"Ayy oo nga pala, baka mapagalitan na naman ako."
Sumunod ako kay Alice hanggang sa makarating kami sa pool side at ayon sila, masasayang nagtatampisaw sa pool, napatingin sila samin, pero dedma lang, oh di tumalab ganda namin ni Al--- I mean Kaye.
"Hey guys" I said but they just ignore us, and it's not fine with me. "Hey the five of you, me and Alice need to go somewhere, we'll be back before dinner, don't ever call my cell or you'll know what will happen to you."
Hinawakan ko ang kamay ni Alice at hinatak siya paalis doon at dumiretso na kami hanggang sa makalabas kami ng resort.
Buti nalang may mga dumadaang sasakyan dito, pero no choice jeep kami sasakay. Bago pa kami makasakay ay kinausap ko si A--- Kaye.
"Hey Kaye, it is okay to you to ride a jeep?"
"Yes why"
"Well, I just don't imagine you ride a jeep"
"Di naman ako maarte, tara na ayan na may jeep"
Sumakay na kami doon sa nagbayad na siya habang sinasabi sa driver kung saan kami bababa. Makalipas lang ang ilang minuto ay bumaba na kami at pumasom kang sa isang mall.
"Saan mo gusto kumain? Mcdo, Jollibee, Chowking" biglang tanong ni Kaye
"Jollibee"
"Okay"
Naglakad nanaman siya, at ako sumunod lang sakanya, eh di ko naman alam kung anong lugar 'to eh. Maya maya pa ay natanaw ko na yong Jollibee kaya nagmadali na ako, nagugutom na kasi ako, pagkapasok ko ng Jollibee ay agad akong nag order, buti nalang at nakasunod lang sakin si Kaye, kaya nakapag order narin siya ng pagkain niya.
Umupo kami sa isang unoccupied table at doon na namin hinintay yong order namin, pagdating ng pagkain namin ay agad kaming kumain. Nasa kalagitnaan na kami ng pagkain ng tinanong ko siya.
"Yong totoo saan tayo pupunta?"
"Secret, but you'll like it there"
"I should be or else"
"Don't worry, just trust me, okay?"
"Okay"
Nagpatuloy kami sa pagkain, after namin kumain ay lumabas na kami ng Jollibee at ng mall din at sumakay ulit kami sa jeep at syempre si Alice ang nagsabi sa driver kung saan kami bababa. After a couple of minutes ay bumaba na kami. Tapos naglakad kami, nang halos tatlong minuto na kaming naglalakad ay kinausap ko na si Alice.
BINABASA MO ANG
My Fallen Angel
Teen FictionDenise is one the 'Fallen Angel' in their campus, that's why all the boys want to get her, but she has a high standard when choosing a guy that she can spend her life forever. And there's a guy whose name Clyde that want to get Denise, that's why he...