My Fallen Angel 12

0 0 0
                                    

My Fallen Angel 12

(Emily Denise Arevalo)

"Hey, Emily ano bang problema mo? May nangyari ba? Bakit bigla kana lang nagmadali na umalis doon?" Kakasakay lang namin ni Alice sa jeep pabalik sa resort.

"Nothing"

"Nothing ehh, parang may naghahabol sayo kanina."

"Let's not just talk about it, please?"

"Okay"

At ayon nanahimik na siya, buong byahe ay tahimik lang kami no Alice, hanggang sa makarating kami sa resort. Pagdating namin doon ay dumiretso agad kami ni Alice room namin nina Janelle, at nagulat kami ni Alice nang bumungad samin si Janelle, but she's in also in disguise.

"Oh, you're here" sabi niya.

"Yeah." Alice.

"Where are you going?" I asked.

"There's a party at the sea side later"

"Really? Can we attend?" Alice

"Okay. But why do you need to disguise?"

"Ethan told me, and isn't it fun to disguise"

"Fine"

"I think you can come too Alice. Let's go" Janelle, and then grab me and Alice.

"Hmm, nice to meet you, my name is Kaye, and she's Emily"

"I'm sorry, my bad. By the way, I am Lace." Janelle.

"Nice to meet you Lace" Alice at naglakad na kami papuntang sea side, pagdating namin doon ay madami ng tao.

Hinanap namin yong boys, at di naman kami nahirapan dahil doon sila tumambay sa tinambayan ko pag pumupunta ako dito, nakadisguise din pala sila. At sabay sabay na kaming pumunta doon sa party.

Nandito na nga kami, maingay dahil meron silang sound system dito. Ang dami ng tao dito kahit na di pa nag uumpisa yong party, medyo maliwanag pa nga ang langit, habang naghihintay na magsimula yong party ay bigla nalang nagvibrate yong phone ko si mama tumatawag, lumapit naman ako kay Ethan at bumulong.

"I need to answer mama's call, I'll be back" bulong ko sakanya.

"Okay, we'll be just right here" sagot niya

"Okay" at nag lakad ako papalayo at nung di na masyadong maingay ay sinagot ko na yong tawag ni mama. "Hello ma."

"Hello, how are you?"

"I'm good ma"

"Well, that's good to hear. By the way, I'm just checking if how are you. I need to go back to work, I'll just call you again. Bye, I love you."

"I love you too ma. Bye" and she hanged up.?

Pabalik na sana ako nang may tumawag ulit sakin, it's an unknown number but I still answer it.

"Hello?"

"Oh hi Denise, this is Clyde" napatawag to?

"Ohh. Napatawag ka?"

"Hmm, kinakamusta lang kita"

"Ahh. I'm good"

"That's good to hear"

"Yeah. Hmm, let's talk next time, I need to go somewhere."

"Hmm, okay, bye"

"Bye" then I hanged up.

Naglakad na ako pabalik nang may humawak sa balikat ko I was about to kick if who was that but he suddenly talked to me.

"Emily, you're here" napalingon ako sakanya.

My Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon