My Fallen Angel 6

3 0 0
                                    

My Fallen Angel 6

(Clyde Laurence Ford)

After naming makipaglaban ay hinanap ko agad yong babaeng tinulungan kami sa mga kalaban namin kanina. Nakita ko siya sa labas ng arena, hinabol ko siya at nang maabutan ko siya I stopped her by grabbing her hand.

"Where are you going?" tanong ko 

"Uuwi na" sagot niya lang, at binawi niya ang kamay niya mula sa pagkakahawak ko, pero nahawakan ko ulit ang wrist ko.

"Wait, are you a gangster?" tanong ko

"Sa tingin mo ba makakapasok ako ng arena if di ako gangster?" sagot niya sakin

"Well, sabagay tama ka"

"I'm going" sabi niya, at aalis na sana, but I stopped her again.

"Wait, may I know kung anong rank ang gang niyo at kung pang ilan ka?"

"I'm the number o---, I mean the number 3 of the rank 6" sagot niya

"Teka, I think I know you. Are you Denise?" tanong ko sakanya. Well, I know someone that looks like her.

"Denise? Who's that?" tanong niya, well, hindi siya yon.

"Sabagay, panong magiging gangster yon?" me. "Hmm, may I know your name?"

"E-Emily"

"Emily wha---" di ko natapos ang sasabihin ko dahil bigla akong tinawag ni number 1

"2 let's go"

"Okay, Emily, I'm going. See you"

See you. I  will make sure that I'll see you again.

Naglakad na siya papunta sa isang cafe, at di ko alam kung bakit namin siya sinusundan, but it was fine with me.

"Clyde, we still have class we need to go back at school" sabi ni Nathan ( Nathaniel Alvarez) 

"Okay" sagot ko, nagdrive naman siya papunta sa school.

Nang nasa school na ako ay tumambay muna ako sa cafeteria, naisipan ko namang tawagan si Alexa our secretary.

I dialed her number, medyo natagalan siya sa pagsagot, pero sinagot niya parin yon.

"Bakit ba? May pasok pa ako"

"What's our schedule?" tanong ko

"Mamaya na, patapos narin naman class ko"

"Sige, dumiretso ka dito mamaya sa cafeteria nandito ako"

"Oh sige" sagot niya at inend yong call.

Nag hintay ako ng mg 10 minutes at saka palang  dumating si Alexa, together with Mariel, Carmela and Angelo.

"Oh, bakit magkakasama kayo?" tanong ko sakanilang apat

"Eh kasi po magkakapareho kami ng schedule" sagot sakin ni Angelo

"Okay. Alexa, what's our schedule" tanong ko sakanya. Nagulat naman ako nang inabot niya sakin ang isang notebook, akala ko pa naman ay sasabihin niya sakin, ang ending ako din ang maghahanap. Hayss.

Binuklit ko naman yong notebook at hinanap yong date bukas, at maya maya lang ay nakita ko na. Bukas? Wala kaming sched, buti naman. Binalik ko na kay Alexa yong notebook at sinabihan siyang.

"Tawagan mo yong announcer, sabihin mo na makikipaglaban tayong lahat against sa rank 6, all of them too"

Napatingin naman silang lahat sakin.

"Are you serious?" tanong sakin ni Carmela

"Yes, don't worry about Nathan ako na ang bahala sakanya" ako

My Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon