My Fallen Angel 16
(Clyde Laurence Ford)
Pagkatapos ng last class ko ay dumiretso ako sa HQ at naabutan ko silang lahat doon. Pagpasok ko ay napatingin sila sakin.
"Akala ko ba di ka makasasama?" sabi ni Nathan.
Nathaniel Alvarez was the leader of our gang, while ako naman ang right hand man niya.
"Well, my date was cancelled, so"
"Wait, date?" Carmela
Carmela Joyce Nunez, the number 4 of our gang, and Nathaniel's girlfriend, actually, they're getting married after graduation.
"Yeah"
"Wait, sino ba yon? Si Emily ba?" Alexa
Alexa Jane Geronimo, the number 6 of our gang, she maybe a happy go lucky person, but she's serious everytime we have a fight.
"Or si Denise?" Mariel
Mariel Anne Perez, the number 7 of our gang, well, pareho sila ng personality ni Alexa, kaya sila palagi ang magkasundo.
"Wait, Emily and Denise diba iisang tao lang siya?" Robert
Robert Santillian, the number 3 of our gang he's the one I always fought with every time we're in training.
"No, they're different person"
"Pero sino nga?" Kurt
Kurt Angelo Monte Alegre, the number 5 of our gang. Sa tingin namin walang magpapakasal sakanya kasi player siya.
"Si Denise"
"What? One of the fallen angel" Alexa
"Yeah. Why do you have a problem with that?"
"Nothing. It's just that, you a popular badboy is dating a fallen angel?"
"Eh ano naman?"
"Wala, Let's just prepare manuod tayo ng laban ng rank 1" Carmela
At agad naman kaming nagprepare, after an hour ay papunta na kaming arena. Gamit yong gang car namin ay nagdrive na si Robert papuntang arena, after 10 minutes ay nandito na kami sa arena, naupo kami sa mga upuan doon at napatingin ako sa gitna ng arena at nakikita ko ang sampung tao doon, four girls and six boys, anong rank kaya ang makakalaban nito? Nagulat nalang ako nang biglang dumating yong rank 1 at nag announce yong announcer.
"Rank 1, are here, the fight between rank 1 and rank 4 will start now" sabi ng announcer.
Naglakad na silang pito papunta sa gitna ng arena at hinarap yon kalaban nilang rank 4.
Nakita kong nag uusap yong dalawang leader, but number 1 of rank 1 walked away and instead of fighting the leader of the rank 4, she face the two guys, na doble ang laki sakanya. Akmang hahabulin siya ng leader ng rank 4, but rank 1 number 6 stop her, and wala ng nagawa yong leader ng rank 4.
"Now, let us begin the fight between rank 1 and rank 4" sabi ng announcer, agad umatras yong rank 1.
Agad sumugod yong rank 4. Kalaban ni number 1 yong dalawang lalaking hinarap niya kanina, kalaban naman ni number 6, yong number 1 ng rank 4 and isa pang babae, dalawang babae rin ang kalaban ni number 7, yong apat na boys naman ay tig iisang kalaban lang ang kaharap nila pero malalaki ang katawan at matangkad rin kaysa sakanila.
Nang makabisado na nila yong steps ng kalaban ay umataki na rin sila, iba iba ang galaw nila interesting ang nakikita namin ngayon. Iniiwasan nila lahat ng pag ataki ng kalaban nila. Napatumba na ni 1 yong isa niyang kalaban kaya yong isa naman yong hinarap niya, susuntukin din sana siya nun buti nalang at naiwasan niya yon, then susuntukin sana ulit siya nun gamit yong left hand niya, and tulad nung kanina ay sinalo niya rin yong kamay nun, but unlike earlier inikot niya yong kamay nun, then sinipa niya yong tyan, kaya napaatras yong kalaban niya. The other one got recovered and ready to kick 1, but 1 sat and when his foot was on the mid air, she hold it and tumayo na, at dahil di niya masipa yon ay.
"2" tinawag ni 1 si 2
I think, 2 already knew if what he should do, agad siya umupo at inextend niya yong isa niyang paa at inikot iyon natumba naman yong kalaban ni 1 at muntik pang masama si 1 dahil hawak niya nga yong paa ng kalaban niya at halos doble ang laki sakanya.
"Take care of the other one" 1 said to 2 and agad tumakbo is 2 papunta dun sa kalaban ni 1 na sinipa niya sa tyan.
Yon namang kalaban ni 1 ay di pa nakakatayo kaya agad siyang lumapit dun at sinuntok yong mukha ng kalaban niya, nasaktan yong kalaban niya at nasaktan din si 1, matigas siguro ang mukha ng kalaban niya. Kaya sa tyan niya nalang yon sinuntok, kaya di na nagawang tumayo pa ng kalaban niya, and yong the last hit.
"2" tawag ni 1, agad naglakad si 2 papalapit sa kalaban ni 1 at sinuntok niya yon sa mukha at ayon tulog.
"1" tawag ni 4 kay 1, napatingin naman sila ni 2, sakanila. "Finish her" 4 said while pointing at the number 1 of the rank 4.
Habang papalapit si 1 sakanila ay nakangiti siya, habang nakasunod naman sakanya si 2.
Nang nasa harapan niya na yong leader ng rank 4 ay kinausap niya yon, and then, she slapped her, and with that she collapsed.
"Our winner, rank 1" the announcer.
"Let's congratulate them" sabi ko sa mga kasama ko at agad na naglakad papalapit sa rank 1.
Naglakad na silang pito papalabas ng arena, pero parang nagulat ko si 1 nang lumapit kami sakanila.
"You're awesome, congrats" sabi ko and I extended my hand.
"And what should I do with your hand?" tanong ni 1.
"Shakehands" sabi ko. "Like this" dagdag ko pa at kinuha yong kamay ni 1 at pinagshakehands ko yong kamay namin.
"Let go of her hand" sabi ni 2.
"Okay, I was just congratulating you guys because of you won"
"We always win, so no need" sabi ni 2 at agad hinigit si 1 at pinasakay sa sasakyan nila.
"Ang sungit naman ni 2" Mariel
"Ito naman kasi si 2 hinawakan ang kamay ni 1" Alexa
"Enough of that, let's go back to the HQ" Carmela
"Let's go" si Nathan, sumunod naman kaming anim
Sumakay na kami sa sasakyan namin at bumalik na HQ.
Nagdecide kami na sa HQ nalang kami magdi dinner at doon mapalipas ng gabi. After kumain ay agad akong pumunta sa kwarto ko. Magpapahinga na sana ako, nang naisip ko na imessage si Denise.
'Good night'
After I send that ay pumikit na ako at agad na nakatulog.
Kinabukasan ay nagising ako ng 7 am, buti nalang at 9 am ang pasok ko. Inabot ko yong cellphone ko, at nakita kong may isang message galing kay Denise I opened it immediately.
'Evening' kagabi niya pang message yon, pero syempre rereplyan ko siya.
'Good morning Denise' pagkasend ko ay tumayo na ako at pumunta sa cr para maligo.
After an hour ay tapos na ako at agad magpalit ng uniform, inabot ko yong phone ko, at naexcite dahil sa reply si Denise.
'I've class right now, I'll message you later' pagkabasa ko nun ay naisipan ko nalang na pumunta ng dinning para magbreakfast naabutan ko doon sina Carmela at Nathan.
"Morning" bati ko sakanila
"Good morning, sabay kana samin magbreakfast" Carmela
"Morning" Nathan
Naupo na ako sa isa sa mga upuan doon at sumabay na sakanilang kumain.
"Nathan, pasabay ako sainyo ahh, tinatamad kasi akong dalhin kotse ko" sabi ko
"Ayoko nga"
"Ito naman ngayon lang naman"
"Eh ayo---"
"Sige sige, sumabay ka na" Carmela
"Thank you Carmela" ako at binilatan ko si Nathan, at nakatanggap lang ako ng masamang tingin.
BINABASA MO ANG
My Fallen Angel
Teen FictionDenise is one the 'Fallen Angel' in their campus, that's why all the boys want to get her, but she has a high standard when choosing a guy that she can spend her life forever. And there's a guy whose name Clyde that want to get Denise, that's why he...