Tác giả: Bạch Lục Trà
--------------------
_SEOUL_1995_
Tại một thành phố lớn, nơi toàn những hạng thương gia quý phái, giàu có tụ tập. Ở cuối góc phố, thấp thoáng bóng dáng của cậu bé chừng 6 tuổi, với mái tóc vàng óng đang lê những bước đi yếu ớt nơi phố xá phồn hoa.
Cậu chính là Kim Taehyung, cậu từng là cậu chủ nhỏ nhà họ Kim, từng có cả một gia đình ấm áp. Ba cậu là một thuyền trưởng nổi tiếng với tính cách hiền lành nhưng không nhu nhược, thông minh nhưng chẳng nham hiểm. Đặc biệt có gương mặt cực kì tinh sảo. Mẹ cậu là doanh nhân thành đạt mang trong người 2 dòng máu Hàn-Mỹ. Bà mang gương mặt phúc hậu và tính cách diệu dàng, tốt bụng.
_Hình ảnh minh họa_nguồn: pinterest
Nhưng một vụ tai nạn khi đi buôn đã kéo họ rời xa cậu mãi mãi. Cậu được ba mặc vội cho chiếc áo phao. Lênh đênh trên biển trong đêm đen và may mắn được ngư dân gần đó cứu vớt vào rạng sáng hôm sau. Tất cả tài sản của gia đình cậu đều bị người chú tàn bạo cướp sạch. Những gì còn sót lại chỉ là một sợi dây chuyền bằng vàng có mặt là 1 chiếc hộp hình vuông bên trong có chứa một chiếc nhẫn vàng được chạm khắc tinh sảo, trên nhẫn có đính một viên đá xanh ngọc trong suốt có hình chiếc đuôi người cá.
Tất cả những gì cậu còn chỉ có như vậy. Cậu thấy đói, thấy mệt, nhớ ba và mẹ. Cậu nhớ cảnh cả nhà ăn tối bên lò sửa. Thèm lắm giọng hát ngọt ngào của mẹ khi ru cậu ngủ. Nhớ lắm cảnh được bố dạy đọc bản đồ, xem la bàn,...
"Chúa ơi, xin hãy mang con đi" cậu thầm thì chấp hai tay giao số phận cho Chúa Trời.
Mọi thứ dần tối sầm lại. Cậu dần ngất đi trong nổi tuyệt vọng...
_hết tập một_
_Còn tiếp ó nhoooo_
the th-1306.
BẠN ĐANG ĐỌC
[[Vkook]] THE TH-1306
Short Story"Thần số mệnh rất thích sự náo nhiệt, đôi khi còn thích trêu đùa nhân loại. Điều ngài làm người ta phiền não nhất là lần nào cũng pha trộn chút khôi hài vào những vở bi kịch đau lòng thảm thiết..."