16. Bùn màu đỏ vàng

469 84 9
                                    

"Chìa khoá?"

"Đúng. Vật nằm trong bức tượng là một chiếc chìa khoá. Chúng tôi đã thấy nó rơi ra khi người đó đập vỡ cái đầu của bà Thatcher."

Yeji đón lấy ly cà phê từ phía Jisu rồi lịch sự gật đầu cảm ơn. Bọn họ đang ở phòng làm việc của Choi Soobin cho một cuộc họp nho nhỏ. 9 giờ tối, mọi người đều chưa ăn gì. Và cậu trai duy nhất trong phòng vẫn đang cãi nhau với nhà hàng Trung Hoa về việc tặng kèm thịt lợn chua ngọt.

"Nhưng hai người lại để mất dấu?"

Yuna liếm môi, ả không thích ánh mắt chất vấn của Yeji. Nói trắng ra là ả sợ. Không biết có phải là di chứng từ những ngày đầu huấn luyện không. Nhưng tay ả sẽ tự nhiên run rẩy khi huấn luyện viên Hwang nhướng mày.

"Tôi xin lỗi. Mưa to quá. Chúng tôi đã cố đuổi theo nhưng bị cơn mưa bất ngờ chắn mất tầm nhìn. Hơn nữa, ở đoạn đường đó còn có một công trình đang xây dựng."

"Chúng tôi lạc mất người đó, chỉ trong một tích tắc."

Jisu tiếp lời, sau đó kéo ghế ngồi xuống đối diện Yeji. Cô chỉ mất tầm năm giây, chắc chắn, để xoay sở với đống hỗn độn sau một cú lộn mèo của cả người lẫn xe. Chỉ từng đó thời gian, nhưng người kia đã biến mất không dấu vết.

"Em nghĩ sao hả Ryujin? Là Chaeryeong thật sao?"

Lớp không khí như đặc quánh lại, rồi những ánh mắt khốn khổ ngập ngụa trong khó xử. Ryujin ngẩng đầu nhìn Yeji, thở dài não nề. Nàng không chắc. Giả sử đó là Chaeryeong thật.

Giả sử đó là Chaeryeong thật...

Cô ta biết đường nào bọn nàng cũng sẽ tới. Đường nào bức tượng cũng sẽ được đặt trên chiếc bàn trong phòng và đợi cô ta ra phán quyết. Nhưng cô ta vẫn cất công vượt qua lớp hàng rào tua tủa cao ngút ngàn.

Chỉ để lấy được thứ chắc chắn bản thân sẽ có dù không cần làm gì?

Trừ khi là Chaeryeong không muốn ai biết chuyện cô ta là người giữ bức tượng. Hoặc là muốn đẩy vụ này vào thế bí. Nhưng cả một khoản tiền khổng lồ đang được treo trên đầu họ.

Rốt cuộc là có bí mật gì, mà nó lại quan trọng tới mức có thể khiến cô nàng đội trưởng sẵn sàng đem thứ mình thích nhất ra thế mạng?

"Chaeryeong có biết rằng hai người sẽ tới không?"

"Cô ta biết Jisu sẽ tới.", Yeji nói, "tôi trả lời như vậy khi được hỏi. Nhưng sau đó tôi đã bảo Yuna đi cùng."

"Vậy nếu không có Yuna thì điều khác biệt sẽ là..."

"Tốc độ." Choi Soobin quăng chiếc điện thoại lên bàn rồi ngồi xuống cạnh Ryujin.
"Chỗ Jisu đứng khá xa biệt thự của ngài nghị sĩ. Và một trong những đoạn đường tới đó đã bị chặn do cây đổ hay tai nạn gì đấy. Nếu đi ô tô thì sẽ phải đi vòng, xa hơn rất nhiều. Nhưng..."

"Yuna đi mô tô."

Soobin nhún vai, mọi người đều hiểu cậu ta muốn nói gì. Nhưng mà, dù tỉ lệ Jisu đến nơi sau khi bức tượng cao chạy xa bay là rất cao... giả sử nếu Yeji tự ý thay đổi người? Mà quả thật Yeji đã làm như vậy.

Chaeryeong liều lĩnh đến vậy sao? Không giống cô ta chút nào.

"Hai người có nhìn rõ mặt người đó không? Dù sao khoảng thời gian cô và Yuna tiếp xúc với Chaeryeong cũng chưa nhiều."

"Đêm nào tôi cũng mơ thấy cô ta hết." Jisu nói.

Yuna tự nhiên phụt cười, rồi tới cậu chàng hacker cũng như bị lây virut. Mãi đến khi bị Yeji nhìn, bọn họ mới tự động im lặng.

"Chả phải thương nhớ gì sất đâu. Trong khoảng thời gian trước ngày đánh giá, tôi đã sợ lắm đấy."

"Thôi thì, ít nhất ta cũng biết vật được giấu là một chiếc chìa khoá." Yuna chẹp miệng.

"Vậy cô có muốn thử đoán nó là chìa của chiếc khoá nào không?" - Yeji nhịp tay trên bàn - "Một ngôi nhà, một căn phòng, một cái rương?"

Chúng ta mù tịt. Ryujin thầm nghĩ, rồi nàng chuyển tờ giấy ghi lời Thánh ca sang chỗ Jisu. Thứ cuối cùng bọn họ có thể bám víu, với điều kiện nó thật sự là gợi ý.

"Tôi nghĩ là bài thánh ca có gì đó. Mọi người nhìn này. Nếu chúng ta chỉ lấy những chữ đầu của các câu hát..."

Save souls now
Me or you?
Sain't or Sinner?
James or John?
The more is less?

"Save me, Sain't James. Cứu tôi với, hỡi Thánh James. Một lời cầu cứu."

"Vậy còn chữ the thì sao?"

Trước câu hỏi của Yuna, Jisu chỉ biết lắc đầu. Chữ the là thứ khiến cô phân vân mãi. Nó nằm lạc lõng ở chỗ đó, trong một câu bốn chữ, thay vì ba chữ như những câu trên. 

"Cô không nghe nhầm chứ?" Jisu ngả đầu ra sau, hướng ánh nhìn đến Ryujin.

Nàng ta gõ cộc cộc lên màn hình điện thoại, đăm chiêu nghĩ ngợi trong một khoảnh khắc rồi mới đáp lại, "Không đâu, tôi đã nghe đoạn ghi âm rất nhiều lần. Nhưng nếu cô muốn, tôi sẽ đưa..."

Rầm. Cánh cửa bật ra rồi bị đóng lại thật mạnh. Cuộc nói chuyện dừng lại giữa chừng. Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Choi Soobin - người vừa rời đi cách đây vài phút để lấy đồ ăn. Cậu ta dựa lưng vào tường, thở hổn hển với gò má đỏ bừng bừng.

"Sao vậy?" Ryujin tháo kính mắt, nàng giúp Soobin đỡ lấy mấy chiếc hộp rồi chừa chỗ cho cậu ta ngồi vào.

"Vừa nãy, cô bảo gần chỗ hai người bị mất dấu có một công trình xây dựng?" - Đối tượng của câu hỏi là Yuna.

"Phải. Nhưng như vậy thì sao?" Ả đáp một cách dè chừng.

"Bùn ở đó màu gì?"

"Ơ hay, làm sao tôi biết..."

"Đỏ vàng.", Jisu cắt ngang, "màu đỏ vàng, tôi nhớ rất rõ."

"Vừa nãy, tôi gặp đội trưởng ở trước cửa. Cô ta ướt sũng và hai ống quần lấm lem đầy bùn đất."

Choi Soobin nói, rồi vuốt mấy sợi tóc dính trước trán ra sau tai. Lúc Chaeryeong đi ngang qua, cậu ta đang ngồi xổm dưới đất để giúp người giao hàng lấy đồ ăn ra khỏi thùng giữ nhiệt. Rồi cậu ta thấy.

"Chúng có màu đỏ vàng."
--------------------------------------------------------------
Các cậu chờ mình có lâu không? Mình đã muốn đăng sớm hơn nhưng mình không vào được wattpad ༎ຶ‿༎ຶ
Giờ thì được rồi, cơ mà mình bắt đầu lo cho tương lai cái acc này quá. Btw, nay mọi người thi ổn chứ? Năm mình thi mình cũng học vợ chồng A Phủ, sau đó thì dạt sóng xa bờ luôn.

[070721]
Mạch

[END] ITZY || MỘT VỤ LỚNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ