3⚠️

8.9K 231 4
                                    

|Alice'POV|

Maaga kaming nagising ni kuya Steve para daw hindi kami malate, madalas kasi late kami sa school. Si Steff naman hindi ko alam kung gising na.
Hindi ko alam kong magdi-disguise ako, wala namang sinabi si Steff sa akin pero kahapon, sabi niya, meron magaganap na disguise. Siguro siya lang.

"Gisingin mo na nga si Steff, anong oras na!" utos ni kuya Steve na kakalabas lang ng kwarto niya. Ready na ready pumasok, amoy pogi!

Tumango ako. Patayo na sana ako nang may makita ako sa may hagdan. What the fuck...

"Kuya may magnanakaw!" tarantang sigaw ko. Pota! Ngayon lang ako naka encounter ng ganito! Hindi ko alam kung bubugbugin ko o papatayin agad! Wala ko idea!

"EH!" Sigaw ni kuya doon sa babae.

"Steffany... what the fuck guys? Ang oa inyo!"

What?!

"Ang pangit mo para maging si Steff!" sigaw ko

Oo ang pangit nya sobra (>__>) YAK!

"I know..."

"AAAH! SI STEFF NGA! BAKIT GANYAN AYOS MO?!"

Tumingin ako kay kuya na halatang nagpipigil ng tawa.

"Masyadong maganda ang genes ko and I hated most the attention." Tipid nyang sagot

"Nyek! Pangit ah HAHA! Seryoso ka na d'yan?"

"Pfft. HAHAHA!"

"Sige tawa pa ..."

What the hell! Mabubully talaga siya sa lagay niya ngayon. Mabenta sa mga bullies ang mga ganitong pustura ng istudyante, nerd!

"Nerd? Bakit? Hindi kita kapatid" natawa ako sa sinabi ni kuya

"Makulit ka ba? (-_-)"

"Dumistansya ka sa akin sa school ha?"

"Gago. Tss. First of all, I hate attention from stupidents, second trip ko lang." sagot niya sa katamaran

Trip lang? (-__-)

What the g lang talaga ang babaeng to. Hay nako!

What are we now? Super heroes niya? Shining in armor? Di ba ang mga nerd naaapi? Magpapaapi kaya ang isang 'to? Natapakan ko nga lang siya dati gamit ang deadly heels ko, galit na galit na at malapit na ko isuka bilang kaibigan e. Woah. Good luck nalang sa mga tao.

|Steve'POV|

Ang pangit ng kapatid ko. Natatawa ako!Pwede ng panakot ng daga.

Sino madaming daga sa bahay? Punta lang kayo sa bahay namin tawagin lang niyo kapatid ko.


|Steffany'POV|

Naramdaman ni kuya na binilisan ko ang paglakad kaya binilisan din niya habang nakaakbay sa akin dito sa hallway ng building. Solid! Ang sasama na ng mga tingin nila sa akin. As if nakakatakot ako. At isang 'to, tuwang tuwa sa atensyon na nakukuha. Hindi na nagsawa.

Tumuloy kami sa Admin Office.

"The fuck! Lakas mong manggago kuya!" sabi ko agad ng makapasok kami sa office.

"See that? Mukhang maliligo ka sa harina sa mga susunod na araw" halakhak pa ang gago

Inirapan ko siya bago lumingon sa admin. Tinaasan ko siya ng kilay dahil sa inis ko kay kuya.

"Hello Steffany." Bati ng Admin sabay yakap sa akin... My mom's friend.

"Namukhaan mo ako?" Tanong ko ng humarap siya sa akin.

"Of course, you have the same presence of your mom. And besides, kasama mo si Steve."

Tumango ako. At least.

"Room, tita?"

**

Nang pumasok kami sa room, as usual shock sila sa itsura ko. Amazed naman kala kuya at Alice. May bago pa ba?

Nagturo lang yung teacher at syempre naka-earphone lang ako.

(-________-)

NP : Gee

By : Girls Generation

"Miss Scott, are you listening?"

"Nope..." sagot ko

"Baka gusto mong mapalayas ng maaga dito sa school? Tanggalin mo yan earphone mo sa tenga."

Sinalubong ko ang tingin niya. Baka siya gusto lumabas ng school at hindi na makabalik.
~~

Princess Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon