15 •

4K 96 1
                                    

Prolen'POV

Fuck. Hahahahaha! Bullshit! Umalis lang siya ng bansa, pagbalik may anak na sa iba! Tangina! Tangina! Ang sakit sakit! Fuck all my forgotten memories before! Hindi ko manlang naprotektahan ang dapat sa akin.

Ayokong makita silang masaya at ayokong makita ang anak nila para akong binubuhusan ng asido sa sobrang sakit ng mga nakikita ko. Magkacancer ata ako sa mata.

Di ko na kaya. Tangina. Gusto ko magpakalayo! Magpakalasing. Tama! Tama! Bat ba kase sinalubong ko pa sila. Wasak tuloy ako.

Alice'POV

"NATHAAAN!"

Dali dali akong lumapit kay Nathan na bumagsak sa lupa habang tumutulo yung luha.

Nakakaawa siya. Sya ang naiipit, sya ang nagsasakripisyo, sya ang naghihirap sa kagagawan ng mga magulang nya na kahit kailan ay hindi syang tinuring na anak at ginagamit lang sya sa mga laban.

"Nathan... tulong po manong driver!"

Ilan taon na siyang nagdurusa!

Nakikita ko sa mata nya na sobra syang nasasaktan.

Kinuha ko yung phone ko sa bulsa at denial ang number ni Ian mga dalawang ring nung sinagot nya.

(H-Hello Alice? Bakit ka napatawag?)

"Nandito ako sa hospital."

(HUH? Anong ginagawa mo dyan? Ano nangyari sayo? Nagkasakit ka ba?)

fuck! I miss your voice.

"Wala akong sakit. Si Prolen nagblack out."

(Ah akala ko may nangyari na sayo, mabuti nalang at wala.)

"Pero hindi ka ba nag aalala para sa kaibigan mo? Pumunta ka ngayon dito." Stay the same, huh?

(Sige . Wait for me dadating ako sa loob ng 10 minutes.)

Tulad ng sinabi niya ay dumating siya.

"Alice!"

"Nasasaktan na ang kaibigan ?o " Sabi ko ng hindi lumilingon sa kanya. Nakatingin lang ako kay Prolen habang natutulog

"Yeah. I know. Sobra sobra na."

"Hayst. Ano ba kasi ginawa ng best friend ko at pinabayaan siya."

"Walang ginawa si Steff . Mahal nila ang isa't isa at kung wala lang sana hadlang sa relasyong nila..."

"Yun na nga e. Hindi nila alam na may nasasaktan para makialam sa buhay ng mga anak nila."

Hanggang doon nalang ang usapan namin at hindi na din ako umimik.

Tanging tunog nalang ng aircon ang naririnig ko sa paligid at yapak ng mga taong dumadaan.

Everything has changed! Right before, we're so happy couples. We've been though all the hard situation together. Masaya. But where we are right now? In position of losing one's self. Sana maging okay na ang lahat.
~~

Princess Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon