EPILOGUE

Epilogue

"It's really true that you'll only cherish the person once you lost them."

"That's something I couldn't refute." Tyrant replied to the queen.

"You want to offer your life? If that's so, Why not offer you to immortal beast?"

Napatango si Tyrant na tila wala lang sa kanya. Ang immortal beast na tinatawag nila ay walang iba kung hindi ang isang cyclops. Nabubuhay ito simula pa noong isang daang siglo.

Naka-kulong ito sa loob ng kweba kung saan puro niyebe lang ang nakapalibot.

"Why didn't you complain young master Piarch?"

"I told you, I'm determined to die for him." desididong  aniya.

"Really? If that's true, how can you prove to me that?"

Sa isang iglap lang ay biglang napa-sakamay ni Tyrant ang isang matalim na kutsilyo. Hiniwa niya ang dalawang tuhod at tsaka lumuhod sa niyebe.

Dumaloy ang kanyang dugo sa mga niyebe. Hindi makikita sa kanyang mukha na nasasaktan siya. Namangha ang mga imortal sa kanya.

"Does it hurt?"

"This is nothing compare to Fynxian's have been through." malumanay na sagot niya.

"Why are you looking at me like that?" tanong ni Blossom sa kanyang ina.

"I want you to get his spiritual power."

Hindi na ni Tyrant inantay na sila ang kumilos, siya na mismo ang gumawa nito. Nakapikit siya habang iniinda ang sakit. Unti-unti na nanghina ang kanyang katawan.

"Getting your spiritual power will make you die easily." masayang wika ng reyna.

"Donny," Tinawag naman ng reyna si Donny.

"From now on, I'll make you inherit his martial arts skill."

Hindi nakasagot si Donny marahil ay nakaramdam siya ng kaunting awa kay Tyrant.

"Transfer his telekinetic power to you Asheyra."

Ganoon nga ang ginawa kay Tyrant, kinuha lahat kung anong mayroon siya. Walang natira sa kanya.

"You're powerless now, didn't you regret it?"

Hindi sumagot si Tyrant marahil ayaw niyang paulit-ulit nalang ang sinasabi.

"They said everyone would try to get out of the difficulties. Why didn't you retreat now?" tila hinahamon pa ng reyna si Tyrant.

"All living things will suffer and I never think of retreating."

"Okay. But do you think he will be happy if he knows that you died for him? If he knows that the person whom he died for, died because of him?" may bahid na galit ang boses ng reyna.

"One day, he'll understand that what I did is all for his good."

"For his good? You know him better than us, he always secure you first before him. How sure are you that he'll be happy if you sacrifice huh?"

"Help me weed the old crops." makahulugang sabi ni Tyrant.

"What do you mean by that Tyrant?!" singhal ni Blossom.

"Think about it, if you don't weed the old crops in the early stage, their seeds will have an adverse impact on the farmland." seryosong sabi ni Aidelyn.