Chương 1

3.4K 137 21
                                    

Hồ Nam, Trung Quốc năm 2020

Hồ Nam nằm ở phía Nam của trung du sông Dương tử. Phía Bắc giáp Hồ Bắc, phía Đông giáp với Giang Tây. Phía Nam giáp Quảng Đông. 

Nơi đây là một trong các tỉnh đông dân của Trung Quốc, rất đa dạng về dân tộc (gồm các dân tộc thiểu số) nên nền kinh tế tương đối, không nổi bật như ở Bắc Kinh.

Lăng Ngọc Tư Kỳ sinh ra trong một gia đình làm nông. Cha và mẹ của cô làm lụng vất vả chỉ mong cô và em trai Lăng Ngọc Tư Lân học đến nơi, có một công việc ổn định để tự lo cho bản thân sau này.

Tư Kỳ năm nay chạm ngưỡng 25 tuổi. Thích những gì cổ kính, xa xưa. Đặc biệt có niềm đam mê với khám phá núi non rừng rậm. 

Từ khi tốt nghiệp đến giờ, tuy đồng lương không cao nhưng ít nhiều phụ giúp được cha mẹ trang trải cuộc sống hàng ngày và lo cho Tư Lân đi học. Dư lại chút ít tiền tiết kiệm, Tư Kỳ và một số đồng nghiệp có cùng sở thích lên kế hoạch đi ngao du mạo hiểm trong đợt nghỉ phép cuối năm này.

Nhìn Lăng mẹ gói to gói nhỏ mua đồ ăn vật cho Tư Kỳ mang theo, bất đắc dĩ Tư Kỳ phải lên tiếng:

"Mẹ, không cần mang theo nhiều như vậy, con vào rừng, chỉ cần 2 bộ đồ, một ít tư trang và vài gói mì là đủ"

Mặc cho Tư Kỳ lải nhải bên tai, Lăng mẹ vẫn tiếp tục xếp xong đồ rồi chốt hạ một câu:

"Lần đầu xa nhà, nên mang theo như vậy mới được. Không nói nhiều, đi ngủ sớm không thôi ngày mai con lại ngủ quên"

Lăng mẹ rời phòng kèm theo tiếng đóng cửa sầm lại, Tư Kỳ nhìn túi lớn túi nhỏ sắp hôn mê. Chỉ là đến Núi Hoàng Sơn ở An Huy thôi mà, cũng không phải đi du lịch nước ngoài đi.

Tư Kỳ chỉ mang theo 2 bộ đồ thôi, dù gì ở khách sạn cũng có dịch vụ giặt ủi nên vấn đề này không cần quan tâm lắm. Ba lô không quá to, vừa 2 bộ đồ, 1 chiếc máy ảnh mini, một ống nhòm. Bỏ thêm 2 hộp mì gói, một ít bánh tây, 1 chai nước suối, kem và bàn chảy đánh răng, sau cùng là một hòm dụng cụ sơ cứu mini.

Sắp xếp ổn thỏa Tư Kỳ hẹn báo thức vào lúc 4 giờ sáng, rồi đánh một giấc thật đẹp, không mộng mị gì cả.

Khi cả nhà còn đang êm ắng trong giấc ngủ say, Tư Kỳ nhanh chóng hoàn thành bước cơ bản là thay đồ để còn đến điểm hẹn. 

Hôm nay Tư Kỳ mặc áo phông trắng kèm chiếc áo khoác sành điệu xanh nước biển kết hợp với quần kaki đen. Tất nhiên không thể thiếu đôi giày boot cổ ngắn ưa thích của Tư Kỳ, mang ba lô lên, bước đến trước gương. Nhìn tới nhìn lui vẫn thiếu.

"Mũ lưỡi trai mẹ mới giặt hôm qua"

Là tiếng của Lăng mẹ, làm Tư Kỳ giật mình. Hai mẹ con không nói nhiều, tránh làm ồn những người còn lại. Tư Kỳ rời khỏi nhà là 5 giờ sáng, trên xe taxi hiện giờ là gói lớn gói nhỏ xung quanh.

Đến điểm hẹn là công ty A, nơi Tư Kỳ làm việc. Đồng bọn rất đúng giờ, đã tập hợp đầy đủ, tổng có 7 người bao gồm Tư Kỳ. 

Tiểu Mẫn là người phụ Tư Kỳ mang đồ xuống xe không khỏi trêu trọc:

"Tư Kỳ là đi du lịch hay là di dân vậy?"

[BHTT - CĐ - XK] - Tân Lang Bất Đắc DĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ