SASHA POV:
"Ma? MAAAAAAA!" Sigaw ko sa loob ng bahay, nakauwi na ako mga bes.
Syempre need ko ibalita 'to noh. Bukod sa weird syempre nkakaproud naman kase yung tanga tanga well puro ganda nilang anak pupunta sa All Genius School like I'm so honored marecakes pero nakakapressure baka lamunin ako ng mga students do'n, nerd pa naman siguro sila pft well.
"Ano ba Sasha, ingay ingay nito." Rinig kong sabat ni mama at pababa ito ng hagdan at kasunod niya si papa na bagong ligo, wews umuwi pala siya?
"Oh, hi paaa! Umuwi ka pala, at mukhang aalis ka na naman?" Nilapag ko ang bag ko at nilapitan si papa, daddy's girl at it's finest ika nga hehehe.
Inakbayan naman ako ni papa at ginulo ang buhok kaya napapout ako, ang ganda ng pagkaka ayos ko e!
"Hindi noh, hindi kaya ako nakasuit. Anyways, alam mo na ba?" Tumango naman ako, sabagay. Naka polo shirt lang pala siya, maporma talaga si papa kahit nasabahay kaya ugh nevermind.
Pero alam ang ano?
"What pa?" Takang tanong ko tumigil naman siya sa pagsasalita at tinignan si mama tas tinignan din ako.
"Uhm, wala bang pumuntang stranger sa school niyo today? And yung test? How did it go?" Kumunot naman ang noo ko sa sinabi ni papa.
How did they know? I was suppose to tell them.
"Well, meron dalawa nga e. And amazingly, I passed it. It's, I mean a miracle. And how did ya know?" Nagchuckle naman si papa at iginaya ako sa upuan.
"Maupo ka. Syempre, tinawagan ako ng principal beforehand, need malaman ng parents muna hindi ba?"
Well, may point naman pero parang may something e, ewan ko lang.
"So does that mean na alam mo rin kung saan ako mag aaral?" Tanong ko at sumandal sa balikat niya.
"Yes, and guess what? Sabay tayong aalis, malapit lang sa company ko 'yun e." Lumiwanag naman ang mukha ko sa sinabi niya at tumayo saka sumayaw sayaw.
"NARINIG MO YUN MA? Magkalapit kami ni papaaaa! Pero wait, it means malayo yun, right? Uwian pa rin ba ako?" Natatawa naman si papa sa pinaggagawa ko at tinignan si mama at nagngitian sila.
"Haha, no baby. Doon ka titira sa condo ko, magsasayang tayo ng oras kaka hatid sundo ko sayo niyan."
"That sounds---- AH MAZING!" I said while singing the word Amazing.
"I-I gotta pack my things."
Excited kong wika at kinuha ang bag ko sa upuan saka tinakbo ang hagdan hanggang sa maka akyat ako at makapasok sa kwarto ko.
Isinarado ko ang pintuan at inilapag ang bag ko sa may desk ko.
Tomorrow's gonna be a big day, of course no Kuya's around. And new school for geniuses? It felt weird and something is up, and I don't even know about it. But at least, I'll be with papa, that's the best thing.
----------------------
Fb account: Saina SignmateVote, comment, and follow for dedications, thank you! ^^
BINABASA MO ANG
TUDG: She's An Atrocious
Vampir"Siya? Tangina niyo, sinayang niyo ang oras nating lahat at malalaman kong hindi siya yung mythical vampire?!" "Master-" " 'Wag na 'wag niyo akong pigilan kung papatayin ko ang babaeng yan." Napatigil si Sasha ng sabihin iyon ni Zion sa mismong hara...