Hạ mình xuống, cả 3 tiến gần chút nữa, tiếng rên đã rất gần đây nhưng tìm kiếm vẫn chưa thấy chúng đâu.
Tôi cắt cử 2 thằng kia vòng sang trái còn mình cứ men theo lối mòn, không quên cột cái khăn trắng lên bắp tay để khỏi bắn lẫn nhau.
Tôi bò thấp nghe ngóng rồi bám theo tiếng rên,khi đến gần vạch đám lá thì thấy 1 con rabs rách rưới đang quỳ xuống đất rên từng hồi, tuy nhiên không có vẻ gì là nó đang bị thương cả, cớ sao lại như thế kia. Vì nó quay lưng lại phía tôi, không muốn kinh động nên tôi rút dao ra rồi đi tới. Con rab vẫn không hề hay biết cho tới khi tôi đã ở sau lưng nó, cắm 1 nhát giao chí mạng xuống gáy, nó không kịp kêu đổ vật xuống tuy nhiên tiếng rên rỉ vẫn vang lên. Tôi nhìn quanh rồi kiểm tra thì thấy dưới nền lá, 2 con rabs khác bị dính bẫy chông đang vùng vẩy ở phía dưới.
Cái bẫy rộng 1 mét dài mét rưỡi nhưng sâu phải 2 mét, vuông vức như huyệt mộ, trên phủ lá và nang tre còn ở dưới cắm đầy chông tre vót nhọn, 1 con rab bị xuyên thủng ruột, con kia bị xuyên từ bắp đùi bên này sang bên kia, máu rỉ ra ướt đẫm đáy bẫy rên xiết không thôi.
Tôi rút súng bắn 2 phát để kết liễu đau đớn cho chúng nó, gọi là giảm thanh nhưng cách 10 mét trong khu rừng tĩnh mịch vẫn nghe rõ mồn một vì vậy 2 thằng kia loạt soạt chạy lại, bỗng nhiên ngẫm ra điều gì tôi liền la lên:
Đứng im ! đừng tới !
Vừa dứt lời tôi tức tốc vạch lá tìm chúng nó nhưng xui thay mới được 3 bước thì thêm 1 con rab ở đâu chồm ra, nó nhảy cẩn lên rồi xô tôi ngã lăn lông lốc, con dao trên tay văng ra mấy thước nên tôi liền thò tay xuống thắt lưng định rút súng nhưng chưa kịp thì nó đã nằm đè lên người, dùng 2 tay tóm lấy cổ tôi định đớp vào. Tôi cố trấn tĩnh,1 tay chặn nó lại 1 tay dò tìm súng nhưng không thấy. Cái mồm nó đỏ lòm trong khi hàm răng thì đớp vào nhau cơm cớp, không những vậy những cái mụn thịt trong cổ họng nó chảy nhớt ra đầy mặt tôi. Không thể chịu thêm được nữa, tôi vung tay trái lên lấy hết sức bình sinh, chỉ bằng 1 cú đấm sau tiếng crốp, con rab đã bể sọ mà nằm bất động, tay tôi thì dính đầy máu me và não nhớt hôi tanh.
Xô con rab ra xa rồi lăn mình trở dậy, chưa kiếp cất tiếng gọi 2 thằng kia thì đã nghe “phập” 1 cái kèm theo tiếng hét vang lên, chính là giọng thằng Vinh. Có lẽ nó đã dính bẫy, rab thường đi theo đàn, người ta bẫy phải làm liên hoàn 5-7 cái 1 lúc, lúc thấy cái bẫy đầu tiên tôi đã cố bảo chúng nó đứng yên không ngờ có con rab ở đâu ra cản tôi lại, cú này thì nguy rồi.
Cách nhau có mấy mét mà lò dò mãi tôi mới tới nơi. Thằng Vinh bị dính 1 cái bẫy kẹp, loại thường bẫy gấu hoặc thú lớn, bẫy bằng thép là 2 chiếc hàm sắt bật ngược ra sau, giẫm vào giữa là chúng kẹp lại, đã vậy để tránh con thú lết đi,bẫy lại gắn dây xích cột chặt vào gốc cây. Thằng Vinh dẫm chân trái vào nên đang bị kẹp lại, cổ chân rỉ máu mặt mày đau đớn không tả xiết, thằng Hoàng thì đang cố gỡ ra nhưng không nổi.
Tôi nhanh chóng phụ 1 tay nhưng cả 2 hợp sức kéo vẫn không được, chốt lẫy nối liền với lò xo, chân thằng Vinh vẫn còn đạp lên chốt nên không bật ra được, cố lắm chỉ hở ra được 1 khoản nhỏ đủ cho nó xoay cổ chân mà thôi. Tôi lục Balo lấy thêm 1 con dao găm to bảng, gỡ lưỡi ra khỏi cán rồi đưa 2 lưỡi dao cho thăng Vinh
BẠN ĐANG ĐỌC
The Khải Huyền - Phần 2
Ciencia FicciónTác Gỉa: Đăng Minh https://www.facebook.com/TheKhaiHuyen/?fref=ts http://buidangminh.com/the-khai-huyen