Tôi nuốt nước bọt cái ực rồi gỡ tay nó ra, cả 2 nhanh chóng chui vào trong khẽ gọi mọi người dậy.Dù ngồi trong nhà nhưng tiếng lạo xạo đi lại rồi rầm rì ở bên ngoài rõ mồn một, không nói cũng biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi nhanh chóng nai nịt rồi cầm vũ khí lên sẵn sàng ứng chiến.
Lợi thế duy nhất khiên cả đám chúng tôi còn sống là chúng nó chưa biết chúng tôi ở đây, cứ nhẫn nại chờ đợi biết đâu chúng nó bỏ qua cho. Sau 1 hồi bàn bạc tất cả đều thống nhất ẩn mình và gọi tiêm kích khi trời sáng vì cũng không còn cách nào khác, giờ mà thò ra ngoài dẫu có 1 đấu 20 cũng không lại.
5 người căng thẳng ngồi trong nhà chỉ dám hé hé tấm rèm ra nhìn, đàn rab ngoài kia vẫn đang lùng sục những căn nhà và cái ủy ban xã. Lớp vôi sống giúp chúng tránh chúng tôi ra nhưng sau nhiều lần dẫm đạp đã mờ đi ít nhiêu. Bọn rab bản tính lại cực kỳ tò mò, kiếm chác xung quanh không có gì, thấy căn nhà im ỉm cửa đóng then cài, coi bộ muốn vào lắm nên có vài con đã săm soi đi tới đi lui quanh căn nhà.
Tôi thấy tình hình không ổn nên xuống nhà dưới chờ sau cửa sắt, đây là cái cửa kéo Đài Loan thông thường, dù có kiên cố thì vài chục con nó xô cũng đổ. Hôm qua chúng tôi phá khóa xong thì chỉ cột bằng cọng dây thép. Hy vọng chúng nó không biết nếu không thì khó bề chống đỡ.
1 tiếng đã trôi qua, thời gian dài như vô tận. Ở dưới này không biết ngoài kia ra sao nên tôi từ từ lại cánh cửa rồi nghé mắt qua mép nhìn ra. Vừa thò đầu tới lập tức giật mình vì có 1 con mắt từ ở ngoài cũng đang nhìn vào trong, trở mình núp sau mép cửa hi vọng nó không nhìn thấy như có vẻ đã trễ.
1 bàn tay khẳng khiu đầy gân guốc đang thò vào mép cửa nơi có ổ khóa, ban đầu là 1 ngón tay, 2 ngón tay rồi nó đưa cả bàn tay vào khua khoắn cho rộng ra. Trong chốc lát con rab khốn khiếp đã thò được 2 cánh tay vào cố kéo rộng cánh cửa, sợi dây thép được cột vài vòng quanh lỗ khóa nên chắc chắn nó sẽ không bẩy ra được, tuy nhiên nếu nó cứ tiếp tục phá cửa những con rab kia cũng sẽ hùa theo.
Cánh cửa kêu lên kèn kẹt khi phải chịu ngoại lực tác động và đã hở ra 1 khúc chữ V chừng vài chục cm, có lẽ đã nhìn được vào trong nhưng chui vào thì chưa được, tôi đang hy vọng nó nhìn vào không thấy gì thì nản chí sẽ bỏ đi. Ai ngờ tiếng kêu làm cho mấy đứa ở trên lo lắng, thằng Hoàng và Lâm chân cao chân thấp bước xuống cầu thang, dù nhỏ nhẹ cũng đã bị nó nhìn thấy. Nó đang cố banh cái cửa ra, nhìn thấy người lập tức thò đầu, với tay chồm mình vào dù chưa lọt. Tôi nấp sau cánh cửa thấy nó thò đầu vào lập tức giơ dao cắm 1 phát vào tráng, Con rab giật mình cái đụi rồi xụi lơ.
Thằng Hoàng biết sắp bị bại lộ liền chạy tới cùng tôi lôi luôn con rab vào trong sau đó 2 thằng nhẹ nhàng đẩy cửa lại. Tưởng mọi chuyện đã êm xuôi nên chúng tôi dựa người vào cửa thở dốc, ai ngờ đàn rab bên ngoài đã thấy được động tĩnh, hùa nhau vào xô cửa Rầm 1 cái.
Chắc mẩm chúng nó đã phát hiện ra, 3 thằng chỉ còn biết chạy lại vừa chống cửa vừa bê mấy cái đồ nội thất chèn vào. Bọn rab rất tinh ranh, chúng xô theo từng đợt cách quãn, thậm chí có con còn nhảy lên tông cả người vào. Thấy chúng nó mỗi lúc 1 đông, cứ giữ như thế này chắc không được bao lâu, cảm thấy cửa chèn đã được ít nhiều thằng Hoàng liền thò súng giảm thanh qua khe mà bắn vào đầu chúng nó. Mới hạ được 4-5 con, bọn rab biết bị tấn công liền thò tay vào banh cửa ra lần nữa. Tôi thấy vậy rút dao chặt phăng đi 4 cánh tay nhưng càng chặt chúng nó càng hăng máu thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Khải Huyền - Phần 2
Fiksi IlmiahTác Gỉa: Đăng Minh https://www.facebook.com/TheKhaiHuyen/?fref=ts http://buidangminh.com/the-khai-huyen