Từ trong tủ 1 sinh vật đen như con sâu kén đổ vật ra ngoài, trong ánh sáng lờ mờ của căn bếp cả thảy đều giật mình lui bước kê súng chuẩn bị bóp cò.
-Khoan ! Thằng Hoàng la lên rồi nắm lấy nòng súng kế bên ý bảo hạ xuống
Cái kén đen cựa quậy vài cái dưới nền đất rồi bắt đầu lộ diện, nó thò tay ra kéo tấm giẻ quấn quanh người xuống, cả bọn mới chưng hửng là 1 người đang nấp ở trong. Đúng lúc cả bọn đang còn e dè thì thằng Hoàng đi tới lôi hẳn tấm giẻ đen xuống, không ai khác chính là thằng Vinh đang nằm sóng soài dưới đất.
Hoàng nó đỡ thằng Vinh dậy lay lay mấy cái vẫn không thấy tỉnh nên tôi liền mang bi đông nước tới cho nó uống xem sao, không quên khám khắp người coi có vết tích gì không.
Thằng Vinh nhấp mấy ngụm nước rồi cũng dần dần mở mắt ra mấp máy gì đó không rõ, tôi liền vỗ vai bảo không cần phải nói gì cả sau đó gọi thêm 1 đứa dìu nó ra ngoài.
Lúc này tôi mới thở phào nhẹ nhõm, thằng ôn dịch chắc đói bụng mò xuống bếp kiếm gì ăn nên trốn được, còn khi nãy thằng Hoàng đã kịp thấy cái nạng trong tủ nên can anh em lại, không thì giờ người nó cũng đã lủng lỗ chổ như tấm giẻ rách kia.
Tôi để lại vài người kiểm kê khoai gạo xem có nấu được gì ăn để giải quyết cái bụng đói rồi gọi số còn lại về Bệnh viện. Tôi gọi bộ đàm cho các nhóm đột kích khác xem tình hình như thế nào thì được biết ở khu chỉ huy vẫn chưa vào trong được vì vẫn còn nhiều rab nấp trong các phòng ban, họ định sử dụng vũ khí hạng nặng như súng B40 bắn vào thì tôi ngăn lại vì trong đó chắc chắn có nhiều máy móc và tài liệu quan trọng, cân nhắc 1 hồi tôi cử thêm 1 nửa quân số bên tôi sang đó hỗ trợ còn phần mình thì tiếp tục khảo sát các khu vực chưa đánh chiếm được.
Khu an toàn này được thế kế khá cẩn mật. Ngăn cách giữa các phân khu luôn là 1 lớp hàng rào thép gai và bê tông khá cao, tất cả đều có cửa kiên cố bằng thép, các cánh cửa này khi có sự cố đều được đóng lại ngay lập tức phòng dịch bệnh lây lan. Đây là quy chuẩn phòng dịch nên việc nhốt luôn người sống với rab trong đó là khó tránh khỏi, tôi chỉ không biết là số người bị bỏ lại là bao nhiêu, chỉ sợ bây giờ họ cũng đã thành rab hết rồi.
Tôi cùng vài người nữa đi về cánh cổng của khu dân cư rồi leo lên tháp canh quan sát , ở con đường lớn giữa khu tái định cư tôi thấy có 1 số thây xác vương vãi còn lại thì đìu hiu tĩnh lặng đến lạ thường, hàng chục dãy nhà im lìm giữa cái nắng trưa cứ toát lên 1 cái thứ sát khí đáng sợ.
-Chắc chả có gì đâu, mình chuẩn bị vào luôn anh nhỉ ? 1 cậu lính đề nghị.
-Không ! cẩn thận vẫn hơn, nhìn kìa, bọn chúng vẫn ở trong đó. Tôi trả lời rồi đưa ống nhòm cho cậu ta xem vẫn có vài con đang ẩn dẩn, thực ra bọn chúng chỉ tạm náu mình để tránh cái nắng gắt buổi trưa mà thôi
Tình hình không mấy khả quan nên Cả lũ lại kéo về bệnh viện rồi ăn khoai luộc trong lúc tiếng súng vẫn vang từ xa xa tới, cả bọn tuy chộn rộn không yên nhưng tôi chắc mẩm chắc cũng không sao vì các khu chỉ huy, hậu cần vốn không có nhiều người ở vả lại họ cần gì đã gọi rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Khải Huyền - Phần 2
Ciencia FicciónTác Gỉa: Đăng Minh https://www.facebook.com/TheKhaiHuyen/?fref=ts http://buidangminh.com/the-khai-huyen