2 thằng chúng tôi chả hiểu vật vờ thế nào mà sau khi nói tào lao với tay Hòa kia thì lăn xuống đất ngủ luôn 1 giấc đến sẩm tối mới dậy, mà cũng lạ là chẳng ai vào gọi cứ như chúng tôi không hề tồn tại vậy.
Đẩy cửa bước ra thấy trời đã về chiều, không khí đầy sương mờ càng làm mọi thứ ảm đạm hơn nữa. 2 thằng Linh-Tiến hình như đã được giao nhiệm vụ nên đi đâu không rõ, tôi lò dò đến chỗ nhà ăn khi trưa lấy bát nước để uống thì thấy thằng cha Long chỉ huy phó cũng đang ngồi uống trà ở ngay đấy.
-2 thằng con giời đánh nhau đã sướng chưa ? Hắn xóc xỉa
Tôi cũng chẳng buồn mà trả lời, cứ thế mà lại lấy bát hứng nước trong bình để uống, nốc cạn xong thì hắn gõ cóc cóc lên bàn ngụ ý bảo lại ngồi.
-Tôi nói thẳng với 2 cậu thế này, 2 cậu là lính ở đâu, ở bao lâu tôi mặc xác các cậu nhưng đã vào đây thì nên hợp tác 1 chút, chuyện gây gổ tôi không lạ gì nhưng cái lệ này ai cũng biết, nhắm mắt làm ngơ không chết ai cả.
Tôi nghe đến đây thở dài 1 cái rồi quay đi hướng khác chẳng thèm nhìn, ấy vậy mà hắn vẫn tiếp tục:
-Các cậu ở nhà chỉ huy nên giữ cho sạch sẽ vào, ở đây ngoài gác ra thì chỉ có các việc linh tinh như trồng rau, dọn dẹp, lấy nước. Thằng Hòa nó bảo lãnh các cậu nên cứ theo nó mà làm. Còn xảy ra chuyện thì tôi không can thiệp vào nữa đâu.
Tôi thấy thằng cha này cứ dở dơ ương ương thế nào, hình như đc làm chỉ huy trưởng tạm thời lại gặp lính mới nên cà kê dê ngỗng để ra oai thì phải, phát chán với kiểu này nên tôi chẳng thèm nghe, đợt hắn dứt lời tôi đứng dậy đi luôn 1 mạch, ngẫm lại cái vụ hồi trưa mà tức anh ách, thằng chả làm như ko có chả thì 2 thằng tôi chết đến nơi không bằng.
Chúng tôi trở về phòng cũng là lúc 2 cậu lính trẻ kia về, trên người ngoài súng còn có bao xe (bao đựng đạn) và lựu đạn dắt lưng chắc là mới gác xong:
-Này, đi đâu về đấy ?
-Bọn em đi tuần tra về, mấy thằng khốn nạn, lạnh thế kia mà bắt đi mấy vòng mới cho về.
-Thế đi tuần ở đâu ?
-Vòng ngoài và khu khách sạn anh ạ, còn 2 anh đi đâu cả buổi trưa thế?
-Ngủ trong này chứ đâu . Tôi cười
-Giời, sướng thế. Mà thôi tắm rửa thay đồ còn đi ăn anh ơi, em đói lắm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Khải Huyền - Phần 2
Ciencia FicciónTác Gỉa: Đăng Minh https://www.facebook.com/TheKhaiHuyen/?fref=ts http://buidangminh.com/the-khai-huyen