Chương IV: Bloody Desert - Sa Mạc Máu - Chapter 3

99 2 0
                                    

Tên thủ lĩnh có vẻ không vội vàng gì mấy, hắn đi ra ngoài châm điếu thuốc hút trong khi trong nhà vẫn vang lên tiếng đòn roi của mấy tên lính đang đánh đập gia đình kia. Tôi ngóc đầu lên thấy hắn cùng vài tên nữa ở chỗ chiếc xe còn tôi đang ở trên nóc nhà đằng sau hắn, ở vị trí này tôi có thể xử lí gọn cả bọn nhưng Leon vẫn bảo tôi án binh bất động, hy vọng bọn chúng không tàn ác đến nổi giết cả gia đình kia.

May sao hút xong điếu thuốc, hắn vẩy tay bảo cả bọn lên đường, bọn chúng lại xô ra leo lên xe lái về hướng sa mạc. Đợi chúng đi khuất chúng tôi nhảy xuống vào trong nhà thì thấy ông chồng bị đánh khá nặng đã bất tỉnh nhân sự, tôi mở nắp hầm gọi những người kia lên rồi sơ cứu cho ông chồng.

Chắc cũng chẳng còn nghi ngờ gì những người này gì nữa, Leon dặn dò họ cẩn thận rồi cả nhóm gói gém trang thiết bị tiếp tục lên đường. Lúc ra khỏi nhà Jake thúc chúng tôi đi trước, tôi quay lại thấy anh ta đang cài một quả mìn ở góc căn nhà, phòng khi...

Trời cũng đã sắp sáng , chúng tôi hành quân nhanh vào thành phố không trở ngại gì mấy. Cairo thất thủ cũng đã lâu và bao gồm nhiều lực lượng hỗn tạp đang phân chia quyền lực ở các phân khu gồm phiến quân, tàn quân chính phủ, dân chúng và lũ rab. Họ chặn đường phố lại bằng xe cộ, thép gai, đào nhiều hầm hào để chiến đấu, giữa các nóc nhà thì bắt các tấm ván, trong nhà thì đục thủng tường để di chuyển, bên trong hỗn loạn vô cùng, đến nơi chúng tôi mới thấy không có cách gì đi được đến Bảo Tàng mà không bị phát hiện hay giao tranh.

Thấy tình hình khá căng nên chúng tôi gọi về căn cứ xin chỉ đường từ máy bay không người lái, sau một hồi phân tích thì chỉ có cách duy nhất là đi vào các con hẻm nhỏ đầy rab, các lối đi khác hầu như đã bị phong tỏa.

Chúng tôi chép miệng kiệm tra lại đạn dược, giắt dao găm sau lưng rồi xếp đội hình hàng 1 tiến vào. Cửa ngõ thành phố là một đại lộ lớn với nhiều hàng rào đồn bốt, xác xe tăng lẫn oto cháy đen bị bỏ lại khắp nơi, cả nhóm thấp mình len lõi qua đống hổ lốn đó. Lợi dụng trời chưa sáng hẳn, chúng tôi thấy con rab nào thì bắn hạ ngay con nấy chứ không muốn dây dưa. Đi được một quãng khá xa thì chỉ dẫn chúng tôi quẹo vào một hẻm nhỏ rộng chỉ chừng ba mét, bên trong tối đen như mực, mùi xác thối xông lên nồng nặc còn ruồi muỗi thì đi đến đâu chúng túa lên đến đấy tối tăm cả mặt mày.

Wings lấy chiếc ống nhìn đêm nhìn vào trong thấy vài con rab thì nhanh tay bắn vỡ sọ rồi bảo cả nhóm đi vào, hai bên của con hẻm có nhiều ngõ nhỏ nên cứ đi một đoạn chúng tôi phải ngừng lại thò đầu ra ngó nghiên, hỏi sở chỉ huy kiểm tra rồi mới đi tiếp được.

-Bao xa nữa? Chris hỏi Leon

-Khoản hai cây số nữa, anh ta đáp.

-Sẽ không kịp trước khi trời sáng đâu, tôi bảo .

Mọi người đang hội ý thì ở phía xa xa vọng lại tiếng bước chân gấp gáp có vẻ như ai đó đang chạy tới, nghe thấy tiếng động chúng tôi liền tản ra nấp vào ô cửa nhà và góc tường. Tôi ló đầu ra nhìn thấy một bóng đen nhỏ thó đang chạy trối chết dọc con hẻm về phía chúng tôi. Chris nháy mắt hỏi tôi có nguy hiểm không, tôi liên giơ nắm đấm lên báo cứ giữ nguyên vị trí.

The Khải Huyền - Phần 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ