Chap 3: Music project:
Có vẻ đợt này trường có sự kiện gì đó rất bận rộn. Cũng không hẳn là mới, đã từ trước lúc bài kiểm tra định kì diễn ra, nhưng thời gian này là cao điểm. Có những ngày, cả ngày không phải học một môn nào hết, tất cả các giáo viên đều bận rộn như ca sĩ chạy sô. Và Hân cũng chẳng phải ngoại lệ.
Từ sáng sớm ngày hôm nay, Thiên Hân và Thiên Vũ đã được gọi lên phòng hiệu trưởng. Lần này gặp lại, có vẻ thầy gầy hơn một ít. Và xung quanh thầy là những học sinh nổi bật của những môn đào tạo khác.
Thầy đưa cho mỗi người một tập file màu đỏ có ngôi sao nhỏ màu xám nhũ ở giữa, kí hiệu quen thuộc của trường. Hân mở tập file ra, đọc những tập giấy đặc chữ ở trong. Dù có rất nhiều tập được ghim riêng nhưng đều nói về một thứ rất chung: một project nghiên cứu âm nhạc và tất cả các môn đào tạo khác của trường để dự thi một cuộc thi lớn trên thành phố.
Sau khi các học sinh đã nắm được những thông tin cần thiết về project quan trọng này, thầy thông báo thêm:
- Các em đã nắm rõ rồi chứ?
- Dạ rồi thưa thầy. – Các học sinh đồng thanh.
- Còn một tin nữa. – Thầy nói. – Để tiện việc nghiên cứu thì cứ hai người một môn đào tạo, chính là các cặp thầy gọi lên hôm nay sẽ ở chung phòng để tiện công việc.
- AAAAA. Thưa thầy… - Một học sinh môn Tin nhanh chóng đưa ra ý kiến.
- Khoan nói. – Thầy hiệu trưởng như hiểu hết. – Thay vì ở phòng 70m2 như hiện tại, các em sẽ được chuyển sang phòng 130m2, mỗi người một bên phòng. Mỗi phòng đều đầy đủ tiện nghi như bếp ở tất cả các phòng, bộ loa tốt cho môn Âm nhạc, máy tính hiện đại cho môn Tin, những tài liệu cần thiết cho môn Văn học và Lịch Sử, vân vân… - Nghe thầy nói có vẻ lần này thực sự quan trọng, được đầu tư kĩ hơn mọi lần nào khác.
- Vậy các em nắm rõ rồi chứ? – Thầy hỏi lại.
- Dạ rồi ạ. – Lần này tiếng dạ nhỏ hơn tí chút
- Vậy các em về dọn đồ rồi chuyển phòng luôn nhé! Cô thư kí - cô Lê sẽ đưa các em chìa khoá. Các em thực hiện project nhanh nhất có thể, mỗi ngày nhà trường cho phép các em nghỉ 2 tiết cuối cùng và nếu cần thêm gì thì liên lạc với cô Lê nhé! – Thầy dặn dò cẩn thận thêm lần nữa.
Cô thư kí đưa chìa khoá từng phòng cho các học sinh thực hiện project. Hân cầm cái chìa khoá trên tay, người ngẩn ra suy nghĩ gì đó. Vũ nhìn thấy thế huých nhẹ một cái. Hân giật mình quay sang người chuẩn bị làm roomate với mình:
- Sao thế?
- Sao chăng cái gì? Cô lại đứng hình à? – Vũ nhíu mày nhìn Hân.
BẠN ĐANG ĐỌC
AI - I - SHI - TE - RU
RomanceCuộc đời nếu không có em sẽ ảm đạm như một tờ giấy trắng, em biết chứ? _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ Lãnh Thiên Hân, nàng học sinh trao đổi từ một trường cao trung nhỏ trong vùng, nhờ nắm được cơ hội tốt đã sớm được chuyển sang một trường cao trung lớn có dan...