Chap 9: Nhớ em, hạt nắng rạng rỡ của hôm qua

403 23 10
                                    

Chap 9: Nhớ em, hạt nắng rạng rỡ của hôm qua

Không ngoài dự đoán, sau khi Hân gạt đi mọi yêu thương mà Vũ cẩn thận nâng niu bấy lâu nay, Hân đi về phòng kí túc 305 với Tiểu My. 

My vừa nhìn thấy cô bạn thì vội vàng kéo xuống chiếc giường trống ngồi, hỏi han. My chợt thấy đau xót vô cùng. Hân có trả lời, nhưng chỉ bằng những cái lắc hay gật đầu. Thà rằng cô cứ khóc gào lên, đôi mắt ngập nước như lúc nãy My còn yên tâm hơn. Hân cứ ngồi nhìn vào điểm vô định nào đó, mắt ráo hoảnh vô hồn.

10h đêm, Hân đã yên giấc trên chiếc giường cũ, My nhắn tin cho ai đó rồi lặng lẳng đi khỏi phòng. 

Sân trường cuối xuân vẫn còn vương vấn vào ngọn gió đang chơi đùa với thảm cỏ xanh. Trăng có rọi sáng nhưng ánh sáng ấy xem chừng còn yếu ớt lắm. Giữa khung cảnh yên bình ấy, không khí như nặng trịch bởi những luồng khí khó hiểu, hoặc cũng có thể là "tức cảnh" mà "sinh tình".

- Thiên Hân đang ở phòng cô sao? - Anh hỏi, tay đưa cốc sữa ấm vừa mua cho My.

- Phải. Nhưng Hân buồn lắm. Cậu ấy chẳng nói gì cả, chỉ khóc thầm thôi. - My nhận lấy cốc sữa nhưng có vẻ chẳng buồn uống.

- Vậy hả? Thế chắc là do tôi hết rồi. - Anh mệt mỏi nhìn cốc cà phê trên tay.

- Cậu nên nhanh chóng nghĩ ra biên pháp gì đó đi. Nhìn Hân thế này thêm vài ngày nữa là tôi bưng nó đi mai mối luôn đó. Tôi không chịu được. - My nói to lên.

- Cô dám? 

- Tôi dám đấy. Để Hân được hạnh phúc, tôi có thể làm được mọi điều. Hân cho tôi nhiều quá rồi. - Giọng nói có chút thật thà.

- Nghe cứ như cô yêu Hân ấy. - Anh hơi cười, cảm ơn trời đã cho Hân một người bạn tốt.

- Điên à? - My đánh Vũ đến bụp một cái, biến thái.

...

- À, hồi tôi còn học cấp II, cô giáo Văn của lớp tôi có nói với chúng tôi rằng: "Đối với đàn ông thì phụ nữ có hai loại. Một là để chơi, hai là để lấy làm vợ. Loại một là trò tiêu khiển, vui chơi giải trí còn loại hai là người mà người đàn ông đó luôn yêu thương, dành tất cả tình cảm cho. Hai loại này tuyệt đối không bao giờ đi với nhau". Vậy với anh...Hân là loại nào?

- Loại 2, để lấy làm vợ.

Sáng thứ 2 đầu tuần, sau ngày Chủ Nhật yên tĩnh ở phòng My, Hân tạm quên đi những việc xảy ra hôm trước để đi học. Bỗng dưng lại có hứng muốn thay đổi một chút. Tóc buộc vổng lên, hất mái ngang xuống, thắt cà vạt thay vì nơ, đi giày bánh mì màu đen chứ không phải màu trắng. Có một điều gì đó mới lạ nhưng u tối.

Quả là Hân rất can đảm khi dám ngồi cạnh Vũ cả ngày học. Cả lớp dường như cũng nhận ra chút kì cục. Thường thì hai người này hôm nào đi học cũng sẽ có những mẩu đối thoại rất kì. Thế mà hôm nay, trong vòng bán kính 1m xung quanh, mọi thứ đều im lặng đến đáng sợ.

Bản thân Vũ còn cảm thấy lạ. Bên cạnh anh, người con gái anh yêu, vẫn là thân hình bé nhỏ ấy. Nhưng sao hôm nay có chút xa lạ. Dường như cô mặc khác mọi ngày, biểu cảm khác mọi ngày và nhích xa khỏi anh thêm một tí so với mọi ngày.

AI - I - SHI - TE - RUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ