Chapter 22

4 0 0
                                    

I frowned as he pinched my cheeks. "ikaw kasi e, gwapo masyado" I whispered the last few words s I leaned back and crossed my arms.

I heard him chuckled, "ha? ano ulit sabi mo? hindi ko narinig e" sabi niya with a hint of pag-aasar in his voice. I felt shy kaya dali dali akong bumaba.

"nothing, baba nako" as soon as I said that ay bumaba na ako ng sasakyan. hindi naman siya nagpahuli at ibinaba ang bintana ng sasakyan.

"goodnight and sweet dreams daw sabi ng gwapo mong boyfriend" sabi niya at nag pogi pose na may kasamang kindat. I laughed and said goodnight as well. 

sana ganito kami palagi. yung puro tawa at masasayang ala ala lang. and when it comes to problems, we talk it out and eventually maayos din.

a few days have passed since the incident. hindi na ako pinuntahan at kinausap ni Joyce after that, and I'm glad because of that. kahit na naayos namin ni Ethan yung amin, I can't say na I'm still willing to be her friend. it's just too weird.

"ayaw mo talaga ng debut for your 18th birthday?" tanong ni mom sa akin. I just shook my head. 

"I just want to have a simple celebration with my friends," sagot ko. I'm starting to to lose my appetite.

"sayang naman at iimbitahin ko pa naman sana ang mga Gonzales" I frowned at what she said.

"stop it mom..... just stop" I quietly said. ayaw pa din talaga niyang tumigil. just how desperate is she? siguro ay ayaw siyang tulungan nila lolodad, kaya sa ibang paraan siya naghahanap ng makakatulong sa kanya.

"what? there's nothing wrong with inviting your boyfriend's family to your birthday," she's still not stopping.

"Venice stop it. ayaw nga ng anak mo diba? so stop pushing it" I can tell from my dad's voice that he's trying his best to keep calm.

I just stood up para matapos na ang usapan. she's jus unbelievable. ang tigas ng ulo niya, she keeps on pushing it.

"malapit na ang christmas break guys, galaw galaw naman" parinig ni Shai habang nag lalunch kami. 

oo nga pala malapit na ang most awaited christmas break namin, 2 weeks din yon.

"ano bang gusto niyong gawin natin?" Ethan asked as he gave me my water.

"christmas party!" excited na sabi nina Ella at Chin. we didn't get to do that last year dahil may sari-sariling plano kami non, and we said na ngayong year nalang namin siya gagawin tutal ay last year of high school na din naman namin.

"may exchange gift din?" tanong ni Shawn habang busy sa pag tetext sa cellphone niya.

"tol kanina kapa nag tetext diyan ah, may improvements na ba?" parang nang-aasar na tanong ni Liam sa kanya kaya naman sinamaan siya ng tingin ni Shawn.

"syempre may exchange gift! yun kaya ang pinaka exciting part ng christmas party noh!" sagot naman ni Shai sa tanong ni Shawn. mukhang siya yata ang pinaka excited saming lahat at nag volunteer pa siya na siya na daw ang mag paplano ng mga gagawin namin.

napagplanuhan namin na mag punta nalang kami kila Shai that day para malapit lng din kaya less hassle sa pag punta. 

the last few days went by at tapos na din ang mga exams namin kaya makakapag relax na kami, and it's finally the start of our chirstmas break!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 20 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Safe Place (COF Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon