Chapter 2

23 2 2
                                    

tumawa ako dahil sa reply niya. I ignored his message and fell asleep without me knowing. the next morning I woke up early. hinanda ko na ang sarili ko dahil sigurado ako na madami ang ipapagawa nila sa akin ngayon. 

sabay sabay kaming kumain ng umagahan and they gave me a lot of paper works as expected. so parang day off ko kahapon dahil wala silang pinagawa sa akin.

I worked on the paper works the whole day, at gabi lang ako nag karoon ng free time. mula umaga ay hindi ko binuksan ang phone ko kaya naisapan kong buksan na ngayon. and to my surprise madaming text ang bumungad sa akin, all of those were from Ethan.

Ethan:
goodmorning:)

Ethan:
ay snobber, peymus ka ate? hehe joke lang busy?

Ethan:
ay seryoso bat di mo ako nirereplyan?

Ethan:
may nagawa ba akong mali?

Ethan:
may mali ba saken?

Ethan:
panget ba ko?

Ethan:
kapalit-palit ba ko?

Ethan:

then why?

Ethan:

pano mo ko nagawang lokohin?!

Ethan:
joke lang ulet hihi, nanood kasi ako ng my ex and whys

Ethan:
replyan mo na akoooo

Ethan:
replyan mo ko later! mag tatampo ako pag hindi mo ko nireplyan

yun na ang huli niyang text. ano trip niya? ang kulit niya! I unconsciously smiled, hindi ko alam kung anong nangyayari sa akin but his text just made me happy, maybe because nakakatawa yung text niya?

in the end nireplyan ko siya. nakaka hiya naman kung hindi ko siya replyan, atsaka baka nga mag tampo siya. I think he's the type of person na tototohanin niya yung mga sinasabi niya.

Angela:
sorry I was busy, btw good evening

yun ang reply ko sa kanya. agad naman akong nakatanggap ng reply.

Ethan:
nireplyan mo talaga ako! thank you Lord!

Angela:
is it something to thank Lord about?

Ethan:
aba syempre naman!

Angela:
okay okay, anyways I gotta eat dinner. bye!

Ethan:
sige, eat well! mabulunan ka sana, ay este wag ka sana mabulunan hehe

his last reply made me laugh. I went downstairs to eat, mag-isa lang akong kumain, hindi ko alam kung saan nag punta sila mommy. oh well, I'm used to eat alone naman na. 

my weekend went like that. paperworks sa araw at kulitan with Ethan kapag gabi. I never thought I would spend my weekend like that. usually ay paperworks sa araw at tulog sa gabi ang ginagawa ko, pero ngayon there is someone who would annoy me at night. but I do have to say that I like his company.

"goodmorning! aga naten ah!" salubong sa akin ni Ethan pag baba ko ng sasakyan. what a coincidence, sabay pa kaming pumasok.

"yeah, I slept well" sagot ko naman sa kanya.

"mm... dahil ba sakin yan?" he leaned a little closer to  me and gave me his annoying smile. I pushed his face away then laughed while shaking my head. well a part of me says that he's right on what he said.

My Safe Place (COF Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon