Si Rain kasama ang buong S.G ay pawang nakatayo habang tinatanaw ang buong paligid.
"Look Rain!" Turo ni Lex. "May kasama sya."
"It's Red Cabrienta," Ford added.
"I think, they are friends," sabi ni Sky.
Nakakunot-noo naman syang nakatingin sa kanila."Are you jealous?" tanong ni Jack habang nakasulyap.
"I'm not," giit n'ya. "I will not."
Sky saw his face same as his expression.
He knows when and how did Rain changed his mood. The way he act and the way he showed his feelings and emotions. Mas lumilitaw ang totoong sya kapag galit o di kaya ay pikon.
He was jealous. He knows it kasi magkaibigan sila."Stop starin' me like that, Sky," sabi ni Rain na tila naaasar sa kanya.
"Wala sa mood si Ulan," pang-aasar ni Lex. "Pa'no, umiksena kasi si Pula."
"But they're looked like natural," Sky stated.
"She's too friendly," wika naman ni Ford.
"They're cute together," Jack said, smiling. "Para silang candies, parehong inaamag."
Panay ang kanilang asaran at kulitan. Habang si Rain ay walang masabi sa kanyang nakita.
"Para kayong baliw," sabi pa n'ya sa kanila saka umalis. Sumunod din naman sila sa kanya.
**
A S H YBeeping his car, I smiled when I finally saw him.
He stopped. Hinintay ko syang lumabas. He goes out saka nya ako pinagbuksan ng pinto.
Pumasok agad ako, gano'n din sya sa kabilang side. And starting the engine, masaya kaming umalis.Dinala nya ako sa isang famous Restaurant.
Pagpasok pa lang namin ay damang-dama ko na ang kakaibang ambiance. Pero hindi ko maiwasang hindi isipin si Rain. Lagi syang sumasagi sa isip ko lalo na at hindi kami okay.
Kaharap ko syang nakaupo. He'd been calling the waiter habang tinatanaw ko naman ang buong Restau.
"What do you want to eat, Ash?"
"Just steak and chicken salad," tugon ko.
"That's cool. Okay, then just add iced tea as our drinks," sabi n'ya sa waiter. "Don't ya forget my order, too. Thanks." The old man smiled at umalis agad.
Masyadong cool si Red. And unlike Rain, he's too different. Magpinsan nga sila pero malaki naman ang ipinagkaiba nila sa isa't-isa.
"Here's your order, Ma'am and Sir," he said, placing our order.
"Wow! You really make us very special, dude," he said, smiling.
"It's our job, Sir."
Panay ang ngitian nilang dalawa. Para silang totoong magkaibigan. Ako naman, hindi ko maiwasang mapangiti habang nakatingin sa kanila. Talagang masaya syang kasama.
"Gracias," he said.
"Obrigado," he answered. "Enjoy eating."
Hindi nagtagal at umalis din ang waiter.We began to eat. With knife and fork, I cut the steak into pieces. Just a taste, it was so good.
"Do you like it?"
BINABASA MO ANG
Secret Series #1 Hall Of Fame [COMPLETED]
Teen Fiction"A woman's attitude is the best challenge for a true man's patience."