Late kaming dalawa ni Rain ng five minutes. Magkaklase kami sa isang subject for one week.
Pinagtitinginan nila kami ng masama. Tuloy lang din kami sa pagpasok.Nang makaupo na ako, panay lang ang pagsasalita ng Professor namin. Saklap lang kasi walang pumapasok na lesson sa isip ko, maliban na lang sa mga bulong ng iilan. In fact, nagtatanong sila ng walang common sense.
"Uy Ash! Ano na?"
"May nangyari ba sa inyo?"
"Ano, masarap ba?"
"Did he already f*cked you?"
"Sa'n nyo naman ginawa 'yon?"
"Ano bang ginamit ninyo?"
"Baka naman nag-iwan kayo ng bakas sa rooftop".
Sunod-sunod na tanong ng mga kaklase kong walang ibang alam kundi kalandian.
We heard a sudden blag from the back.
Lahat kami ay napalingon. Si Rain, may kung anong hinampas sa upuan.
Biglang tumahimik ang buong klase. Nakatitig sya sa bawat isa saka nagsalita."That's a sh*t issue! Masyado kayong nangingi-alam," galit nyang sabi.
"So, how it was?" natatawang tanong ng isa naming kaklase. "May nangyari nga, diba?!"
"At ayaw nyo pa talagang aminin? Seryoso?!" dagdag ng isa pa.
Muling nag-ingay ang buong klase. Talagang nang-aasar ang mga loko. 'Yung iba naman, todo ang tawa't hiyawan, habang ang Prof namin? Walang pakialam!
Nakatingin lang sya sa amin. Mukha naman syang nag-eenjoy sa magulong scenario ng mga anak nya. Kaasar diba? Tsk!Napansin ko na lang ang biglang pagtayo ni Rain. Lumapit sya sa akin. Humawak s'ya sa kamay ko at saka ako hinatak palabas ng classroom.
Ang higpit nang pagkakahawak nya sa kamay ko.
Grabe na 'to."Bakit mo 'yon ginawa, Rain?" He didn't gave an answer. Instead, pinagbuksan nya ako ng pinto.
"Get in."
"Ano bang problema mo?" tanong ko sa kanya.
Actually, He's insane.Saka nya ako itinulak papasok sa front seat. Siguro nainis sya ng husto, tapos heto pa ako, dumagdag sa inis nya.
We are both inside his car. Walang imikan. He started the engine and drove the car as fast as he could. Nakalabas na kami ng E.U.
Grabe! First time kong mag-cutting class, with him."Where are we going?" nagtatakang tanong ko.
"Sa lugar na tahimik," sagot nya.
"Bakit mo nga ba 'yon ginawa?"
"Dahil gusto ko, may angal ka?"
"Talaga. Nahihibang ka na ba talaga, Rain?"
"Naiinis ako ngayon and please, would you shut up?" Simpleng salita mula sa kanya dahilan para tumahimik ako.
Tumigil ang kotse sa harap ng isang malaking building. Nauna syang naglakad habang nakasunod naman ako sa kanya.
Pumasok kami sa loob. Heading to the second floor, iniisip kong baka dito ang condo nya.
Napansin ko na lang ang pagpindot nya ng passcode sa page tapos binuksan nya ang pinto at pumasok kami sa loob.
BINABASA MO ANG
Secret Series #1 Hall Of Fame [COMPLETED]
Dla nastolatków"A woman's attitude is the best challenge for a true man's patience."