CHAPTER 06

351 46 26
                                    

R A I N



I know what exactly happened because I saw everything. Me and my friends walked around and wanted to see her. Pero, nakikipag-away lang naman.
Nakipagtalo sya sa isang lalaking may mas maraming alam kumpara sa kanya.
She's really different!



Ang layo nya sa amin pero kitang-kita ko kung paano sya magreklamo. Para talaga syang ewan.



"Hey clumsy!" tawag ko sa kanya. Gulat sya nang makita kami. Nilapitan namin sya.



"Ang init ng ulo mo. Problema natin, Ash?" tanong ni Lex.



"Nagawa mong sigawan si Franko sa harap ng marami. Babae ka ba talaga?" tanong ni Ford habang nakangiti.



"Bakit mo 'yon ginawa? You forgot that he's a man; a stronger creature than you," naiinis kong sabi sa kanya.



"Sa ginawa nya kay Caitlyn, he deserved it. Besides, bagay din naman sa kanya," she said, walking away. Pinilit kong huwag ngumiti, but DAMN it! Hindi lang pala sya Freak, Suplada rin pala.














**
A S H Y



WHUUAAATTTTT??!! Ano 'tooooooo???



Tsk! Nananadya sya. Talagang ginagalit nya ang maitim kong budhi.



"Excuse me, Miss."
Marahang lumapit sa akin ang isang lalaki.



"May kailangan ka ba?" tanong ko.



"Wala akong kailangan sa'yo," giit n'ya. "Pero si Frank meron."



"Tsk," rolling my eyes. "Tell him, I don't care."
I began to walk ng may muling humarang sa sana'y dadaanan ko. Na naman?



"Paharang-harang ka sa daraanan ko, pwede bang tumabi ka muna? Dadaan ako."
Tinaasan ko sya ng kilay.



Problema nya? Bingi ba sya?



"See him now," sagot nya. "At the top."



"Tell him, I don't have time for him."



"Pupunta ka ba o kakaladkarin ka pa namin?" pagbabanta nya.



Tiningnan ko ang isa nyang kasama, at muli kong itinuon ang tingin sa lalaking nakakaasar.



"Are you sure about that?" panigurado ko.
Hindi sila sumagot.



"Okay fine," tumango ako. "Umalis ka na sa harap ko. Dadaan ako. Gets mo?"
Saka sya tumabi. Slow masyado. Tatabi rin naman pala, pabagal-bagal pa ang loko.




"I'm here," sabi ko ng nakairap.



"Kanina pa kita hinihintay."



"Tsk!"



"Talaga bang matapang ka?"



"Bakit mo ba ako pinapunta rito?"



"What do you think?" he asked, smirking.
Lumapit sya sa akin. He cornered me with his two hands. So bad. Inilapit nya ang mukha nya sa akin. Nakatitig sya sa akin, at gano'n din ang ginawa ko sa kanya.



"Brave," sabi nya at saka ngumiti.
His phone rang. And looking on me, he answered it.



"Hello? Okay. See you then," he said, hanging the phone.



Secret Series #1 Hall Of Fame [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon