Cait saw her pero hindi nya na lang sya pinansin.
Nagkunwari syang 'wala lang' ngunit ang totoo, she wanted to end her life.
Gusto nyang umalis, just to look forward. Hindi na mahalaga sa kanya ang issue sa pagitan nilang dalawa ni Frank. She forgave him.
She keeps on telling herself about being a bad friend to her. And eventhough nasa kanya na ang halos lahat, but still naiinggit pa rin sya sa kanya."Crap!" Agad nyang ipinahinto ang kanyang kotse. Looking herself onto the mirror, umiiyak sya.
"Do am I a brag, selfish friend?" tanong nya sa kanyang sarili. She remembered those days again and she even realized how worse she was.
Her tears shedded dahilan para agad n'yang paandarin ang sasakyan at mabilis na pinatakbo.
She hated herself."So poor, Caitlyn," sambit nya at umiiling.
----
R A I NLA COSTA BAR. Dito kami madalas mag-chill. I decided na mag-V.I.P room kaming lahat since kasama namin si Ash. The S.G agreed for it.
"Baka gusto mong mag-take a shot muna. Just one shot," anyaya ni Lex habang hawak ang baso.
"No need," sagot nya.
Sandali ay tumayo sya. She'd been answering the call."Excuse me," she walked and stayed for the distance.
"I'm here at L.C Bar, with them. Yes, I'm fine. Where are you now? What?! Are you kiddin'me?! But why?! Don't go. Please don't!"
Nakita ko na lang syang ibinaba ang phone na kanyang hawak. Marahan syang naglakad pabalik sa kinauupuan.
Malungkot syang nakaupo habang naka-scroll sa phone."What happened?" pang-uusisa ni Lex.
"Si Cait, tumawag," she was sighing.
"Anong sabi nya?"
"She's leaving," sabi nya at tumingin sa akin.
Nakatuon lang ang atensyon ko sa kanya."She wants to go home," she added.
"Talaga bang aalis na sya?" tanong ni Ford.
Siguro iniisip nyang nag-drama lang si Cait. Si Ford kasi, may oras at panahon kung saan nagkakaroon sya ng hinala."What do you mean?" tanong nya at bumaling kay Ford.
"Well, trust no one, Ash," sagot naman ni Jack.
Nagtaka sya sa kanyang sinabi."Excuse me boys," sabi ni Sky habang hawak ang kanyang phone. Sumenyas sya kay Jack para ito at sumunod sa kanya.
"Tara Ford, labas muna tayo," anyaya ni Lex na tila ba nayayamot.
Nakita ko na lang ang sunod-sunod nilang pag-alis. Ako at sya ang tanging naiwan."Kumusta sya?" tanong ko habang umiinom ng alak.
"Sa tingin ko, hindi sya okay. Gusto nyang umuwi dahil sa issue na nangyari sa kanilang dalawa ni Frank."
"How long your friendship does?"
Gusto kong isipin kung paano nga ba sya maglarawan ng isang kaibigan. Sa parte ko kasi, nasanay na akong sila lang ang meron ako. Matagal na rin kaming magkasama ng S.G. Pero sa part nya, hindi nya pa lubusang kilala ang mga taong tinuring nyang kaibigan."Two years."
Hindi naman pala gaano katagal ang pagkakaibigan nila. Mas okay na 'yung gano'n."Do you trust her?"
BINABASA MO ANG
Secret Series #1 Hall Of Fame [COMPLETED]
Novela Juvenil"A woman's attitude is the best challenge for a true man's patience."