(Inna's POV)
"Alam mo, naiinis ako! Naaasar ako! In short nababaliw na ata ako! (>_<)", sambit ko habang nakatitig ako sa isang maliit na papel.
Kagabi ko pa to isinulat. Sa sobrang asar ko sa pangyayari kahapon, may biglang namuong masamang plano sa isipan ko. *Mwahahahaha*! Joke! (^_^)V Wala kasi akong ibang mapagsabihan eh, hindi naman pwede kay Saharah sigurado pagtatawanan ako nun oh kay Joep tiyak tutuksuhin akooo! Oh noooo! (>_<)
"Maeerase na ba ako sa earth??" Ay, napalakas ko ata.
"Hoooyy! Anong maeerase sa earth?? High ka ba ngayon?" Narinig pala ako ni Rose! Pambihirang tenga, eh ang hinang-hina na nun!
"Baliw! Sabi ko maganda talaga ang earth, andito kasi ako eh! HAHAHAHAHA". Anak ng, nababaliw na ata ako.
"Mas baliw ka pala Inna eh! Hahaha! Tara na nga, ala 1 na. Ma-lalate na naman tayo neto".
Tumayo na ako pero bago ako umalis, idinikit ko na ang post-it kasabay ng pagsisimula ng aking plano. At may response naman ako galing sa kanya. Hihihi.
" I hate this strange feelings of mine
'Coz my heart gives me a doubt, is this again a sign?
Still hoping it's not yet
For it might be another heartbreak".
To YOU:
Hey! J Still there?
(^___________^)
(^___________^)
(^___________^)
"Hi Inna! Bat ngiting ngiti ka jan? Sinagot ka na ba ng nililigawan mo?" Paakbay na tanong ni Darryle sakin.
Pambihira! Porket matangkad ka lang, minamaliit mo na ako??? Ano suntukan tayo??
Pero hanggang sa isipan ko lang naman lahat yan. :DD
(-___-) Inis kong tinanggal yung kamay nya sa balikat ko. "Walang basagan ng trip Pre! Ganda ng mood ko eh! Walang siraan!" Hohoho.
Sabay tawanan ang lahat. "Nan! Darryle! Lagot ka! Wag kasing ipagsigawan, sekreto lang yan ni Inna eh." HAHAHA.
Nakarating na kami sa room namin. Ambabait talaga ng kaklase ko ano? Mahal na mahal nila ako. :"( Kanina pa ba kayo nacucurious kung bat ako masaya? Hehehehe! Kasiii eehhh, may post-it ulit ako. Gusto nyang makipag usap sa'kin. Oh, eto ebidensya:
To YOU:
Hey! JStill there?
Diba? Look oh! May smiley pa! (^___^)
................................
WHAT: CAS ACQUAINTANCE PARTY
WHEN: June 22, 2010
WHERE: ULS Convention Center
WHO: ALL CASEANS
ATTIRE: Vintage Style
"Hwoooww!"
"Hanep. Vintage style? Pwede na hiramin bestida ni Lola! HAHAHAHA"
"OA naman!"
"Wala akong pera"
Yan yung halo-halong reaksyon ng mga kaklase ko nung binasa ko ang announcement patungkol sa upcoming Acquaitance Party namin. Eh ako? Ano ba reaksyon ko? Simple lang...
"Edi wow!" HAHAHA. Vice Ganda ikaw ba yan?? Hindi ako interesado. Ayaw ko.
PS: TO ALL CLASS MAYORS: You are all obliged to attend. Fines will be imposed to those Class Mayors who will not participate.
YOU ARE READING
Post-it Stranger
Short StoryMay dalawang klase ng attraction-- una, positive attraction, na kung saan gusto mo yung mga katangian nya; pangalawa, negative attraction, dahil mas nauna mong nakita ang mga ayaw mo kaya naaasar ka sa kanya pero the truth is you are UNCONSCIOUSLY A...