Post-it 10. Just friends, period.

22 1 0
                                    

(Inna's POV)

"Class, the virus is....."

Kanina pa daldal ng daldal si Mr. Bretana tungkol sa virus, bacteria, etc. Pero ni isa walang pumapasok sa isipan ko. Inaantok na ako, medyo pagod pa rin and honestly sobrang magulo isipan ko ngayon.

(._.)

(T_T)

"Uhmm, excuse me Sir good morning! My apologies for disturbing your class."

Wait, pamilyar ang boses na yan ah. Nakatakip kasi ang mukha ko ng makapal kong Microbiology book kasi nga inaantok ako. Sumilip ako sa lalaking mabait na nanggugulo ng klase ng may klase.

(Ṑ_Ṑ)

(Ṑ_Ṑ)

(Ṑ_Ṑ)

(Ṑ_Ṑ)

"What the heck! Why is that guy here?", pabulong kong tanong sa sarili ko habang sinisilip pa rin sya ng bigla syang lumingon sa may gawi ko na syang ikinagulat ko naman kaya't nagtago ulit ako. Hindi ko alam kung nakita nya ako. My guuulalayy!

Binasa ni Sir Bretana ang papel na ibinigay nung lalaki..

"Aheeem, ohh I see. Okay then, Ms. Lozare you're excused now for this class."

Wala akong naririnig. Wala akong naririnig. Nanananananananana.

Nagbingi-bingihan ako kahit alam kong kinukulit na ako ng mga kaklase ko na para bang gusto nilang magtanong at manukso.

And then someone grabbed my hand na sya kung ikinagulat. At hinila ako papaalis ng room, hanggang makalabas kami ng CAS Building. Lahat ng mga tao, estudyante man o guro kahit yung taga linis ay nakatitig lang sa amin na halatang nagulat at nagtataka sa mga pangyayari. Hello? Ako nga rin gulat na may pagtataka eh!

"Wait! Marc, stop! What are you doing?", sa wakas he let go of my hand.

"Sakay!", parang pagalit nya pang utos sa akin.

"Bakit ba? Ano bang problema mo ha?",pagtutol ko naman.

"SAKAY!!", giit nya.

"FINE!",kaya sumakay na lang ako sa kotse nya bago pa lumala ang eksena namin dito. Urgghh! Nakakainis ang lalaking 'to! (-____-)

Tahimik lang ako na nakabusangot habang nag da'drive sya. Wala akong ideya sa mga pangyayari, kung san nya ako dadalhin o kung anong gagawin nya sa'kin.

NP: Payphone by Maroon 5 feat. Wiz Khalifa

I'm at a payphone trying to call home

All of my change I spent on you

Where have the times gone? Baby, it's all wrong

Where are the plans we made for two.....

Binasag ng ring tone ng phone ko ang katahimikan.

Alexander Calling....

Alexander Calling....

Sasagutin ko na sana ng biglang kinuha ni Marc ang phone ko.

"No phonecalls for today. I'll keep your phone for now.", seryoso nyang sabi sa'kin.

"What? Are you serious? Seriously, what's wrong with you Marc? Una, kinuha mo ako sa klase ko and now you are keeping my phone away from me? Wow naman uyyy!" (O_O), pagalit ko namang angal.

Hindi na sya sumagot pa. Huminto lang kami sa isang gasoline station para makapag'bihis ako nung isang dress na ibinigay nya sa'kin. At nagbyahe ulit hanggang sa makarating kami sa kabilang syudad and huminto sa isang building.

Post-it StrangerWhere stories live. Discover now