"But every time I tried to ignore
These feelings I slamly bore,
Seems the fate's playing with me intently.
Yes it really won,this sorry heart again fell inlove accidentally."
KKKRRRRIIIINNNNGGGG!!KKKRRRRIIIINNNNGGGG!!
When suddenly the school bell rang.Pero joke lang yun! Hehehe.. [--__--] Feeling ko naman highschool pa ako at maypa school'bell-school' bell pa akong nalalaman. Di na kasi uso ang bell pag college kasi iba-iba na ang scheds ng mga students. Bunganga lang yun ng butihin kong kaklase na kanina pa putak ng putak na animo'y isang taon kaming hindi nagkita-kita eh kahapon lang magkasama kami. Si Nova. Ang maingay, madaldal, matabil, at lahat na ng synonyms ng mga salitang yan ang pwede mong idescribe sa kanya. :"D
Dahil nagising na ang diwa kong kanina pa nagliliwaliw ay narinig na ng dalawang kyuut kong tenga ang mga pinagsasabi nya.
"Uy! Nakikinig ba kayo sa mga pinagsasabi ko?" and she pouted. Ayun! Wala palang nakikinig sa kanya kasi nga may iba't ibang ginagawa akala ko ako lang ang busy. Hehehehe.
"Libre ko kayo!" she suddenly shouted. Kaya't napalingon kaming lahat sa kanya ng may pagtataka pero maya maya ay isa-isa kaming nagsingitian.
"Cge tara na sa canteen!" si Saharah.
"Anong gusto mo Novz? Kami ng bibili." biglang sabat ni Madonna sabay tayo."Ano nga yung sinasabi mo kanina? Cgeh, pagpatuloy mo na habang bumibili ng pagkain sina Saharah at Madonna."dagdag pa ni Joep.
Aba'y biglang bumait mga kaklase ko ah, narinig lang yung magic word na "LIBRE"! HAHAHAHAHA.
Andito kasi kami ngayon sa all time peyborit tambayan namin, ang CAS Park.
Opo, ganyan ang buhay kolehiyo, wala ng hiya-hiya, di na uso ang mga pa tweetums tweetums na yan unlike nung mga highschool pa kami. :"D Kumakapal ata mga pagmumukha namin habang tumatanda kami. Hahaha!
"JOOOKKKEEE!" (-_^)V Hehehe. "Sa ganyang paraan ko lang pala makukuha atensyon nyong lahat eh! Atska wala me pera ngayon noh, may utang pa yan si Zyrah sa'kin." Sabi ni Nova na nagpa kyuut pa sabay tingin kay Zyrah, her forever bestfriend! Hahaha.
"Wala akong pera, singilin mo na lang si Pearly may utang pa yun sa'kin eh." Sagot naman ni Zyrah sabay tingin rin kay Pearly.
Oh ayan, labasan na ng mga listahan ng utang. HAHAHAHA! Pero mas natawa ako sa reaction nina Joep. Kulang na lang sabunutan na ni Joep si Nova ng wala sa oras dahil sa pang jojoke time nya. Hahahaha!
"Time na! Bawal pa naman ang late kay Prof. Supredo". sabi sabay tayong si Rose.Kung kaya't nagsitayuan na rin ang lahat, ayaw pa naman naming ma'late sa subject na yun dahil nga sa terror naming Professor. Palibhasa eh matandang dalaga eh kaya ganun. Pero ssshhh lang tayo mahirap na! (*__*)
Tumayo na rin ako habang natatawa parin sa eksenang nangyari kanina, normal na lang sa pang araw-araw kong buhay ang ganun. Makasama mo ba naman sila ng limang beses sa isang linggo sa loob ng tatlong taon tingnan natin kung di ka pa masanay sa mga ewan nilang mga pag uugali. :"D
Binasa ko ulit yung kanina ko pang hawak-hawak na post-it."But every time I tried to ignore
These feelings I slamly bore,
Seems the fate's playing with me intently.
Yes it really won,this sorry heart again inlove accidentally."
At tinupi ito at inilagay ko sa notebook ko.
"Inna!"
Napalingon naman ako sa tumatawag sa'kin. Si Saharah pala.
"Okay ka lang? Bigla ka kasing natulala jan."
"Ahh, ehh. Oo naman! Ayos lang ako noh. Di lang talaga ako maka get over sa mga reaction nyo kanina. HAHAHAHA! Naku! Sayang, sana may video ako kanina, nakakatawa talaga. Lalo na yung kay Joep! HAHAHA". Palusot ko na lang sakanya, di ko kasi namalayang bigla na lang pala akong natulala. Siniko naman ako ni Saharah.
"Bruha ka talaga! Hahaha. Tara na nga!"Oooppss! Teka, nagpakilala na ba ako? Siguro hindi pa noh? Hehehe. Oh cgeh na, magpapakilala na ako. Kanina pa ako putak ng putak dito di nyo pa pala ako kilala. HAHAHA.
Ahem! Ahem! Ipinanganak akong Lianne Janinna Lozare ang pangalan pero mas kilala ako sa "Inna". Tamad kasi silang banggitin yung buo kung pangalan kaya yan. :"))
18 na ako at kasalukuyang 3rd year college na. Course? Of course, BS Biology kinukuha ko. Di nyo alam kung ano yan? Search nyo na lang sa google. Matalino yun eh! Hehehehe. Simpleng nilalang lang naman ako, hindi kagandahan pero alam ko ring di rin naman masyadong monster itsura ko. Hindi rin ako katangkaran, opo hindi po ako matangkad (-__-). Hindi ako babae este may pagka boyish ako sa kilos at sa pananamit kaya wag na kayong magtaka kung medyo malapit ako sa mga pare kong lalaki pero kaibigan naman ako ng lahat, babae lalaki bakla tomboy, etc. Hehehe.Simple lang ang buhay ko. Nag-aaral para makatapos at makakuha ng trabaho, tapos trabaho tapos trabaho tapos trabaho. Nagpapayaman lang? :"D
Simula nung nagsimula ang klase, I always find something under our favorite table sa tuwing tumatambay kami sa CAS Park. A post-it, written on it is some kind of a poem or one line ng mga chu chu chung ewan ko. Hehehe! At first, it's weird. Really weird, ang OA naman kasi ng mga nakalagay. Cheesy masyado! :"D But as the weeks passed by, I find it amusing. Para kasing pag pinag dugtong-dugtong ko ang mga post-its na nakukuha ko eh para na syang makakabuo ng story. A love story actually. Now pang 20th post-it ko na ito and nacucurious na talaga ako kung sino itong chessyng writer na 'to. Kayo nacucurious na rin ba? Patulong na tayo kay Dora the Explorer! HAHAHA.
Then I decided to reply.
YOU ARE READING
Post-it Stranger
Short StoryMay dalawang klase ng attraction-- una, positive attraction, na kung saan gusto mo yung mga katangian nya; pangalawa, negative attraction, dahil mas nauna mong nakita ang mga ayaw mo kaya naaasar ka sa kanya pero the truth is you are UNCONSCIOUSLY A...