laiychangqt For you po itong chapter belated happy birthday ☺️🎂🎁
_________
France POV"France, what do you think of them?? Are they an item??"
Hindi ko nilingon si Zairel dahil alam ko na naman kung sino ang pinatutungkulan nito, walang iba kundi ang dalawang taong tinitignan ko rin ng mga oras na ito.
Khean and Betty sitting on the ladder in front of this huge building na pinanggalingan namin ni Zairel, paglabas nga namin nito ay nabungaran namin ang dalawang ito na isa sa mga estudyanteng nakaupo doon.
"They're too sweet."
Napapatiim bagang na ako dahil bukod sa naririnig kong sinasabi ni Zairel ay naririnig ko rin ang mahaharot na tawa ng Betty na iyon na kasalukuyang nakatalikod sa amin same with Khean habang may hawak na gitara.
"C'mon Vie, hindi ko nasundan! Ulitin mo ulit paano yung G chord??"
I heard Betty said na mukhang sinunod naman ng huli.
"Oh so parang naka f*ck you??" Malanding wika ng napakalanding babaeng yun na sinundan pa ng mas malandi nitong tawa.
Napakuyom na ako ng kamay sa nakikita at naririnig.
"France chill...." I heard Zairel said na hinawakan pa ako sa braso para pakalmahin dahil napansin na pala nito ang galit na Awra ko.
"How can I chill?? Can you see them??!"
"Nagtuturuan lang naman sila ng gitara, normal lang din naman yan sa magkaibigan. Don't overthink France ang OA na nangpagka homophobic mo."
You don't understand Zairel!!
When I look at them again ay iniaabot na ni Khean ang gitara kay Betty at ito narin ang nagposisyun ng daliri ng babae sa bawat string habang habang binabanggit kung pang ilang Fret at strings iyon.
"There, that's G, and strum up and down in four counts."
"Ang hirap Vie."
"Sa umpisa lang yan."
"Mamaya sa Condo turuan mo rin ako ng piano mo dun."
France get out! Run! kung hindi mo naman kayang tanggapin yang mga naririnig mo!! My mind reminded me ngunit tila ako pinako sa kinatatayuan.
I can't move and walk away kahit tila palaso sa akin ang huling narinig.
"Its a keyboard not a piano and may alis tayo mamaya diba?? Hindi kita matuturuan."
"Ohh shocks! I forgot meron ka nga palang gig mamaya sa dating bar na kinantahan mo."
"Tsss... It's your fault I told you ayoko na muna."
"Vie I know performing is your first love, nasira lang naman yun ng dahil kay----"
"Ayoko nang pag usapan yan."
"Fine! But you have to perform, ngayon lang naman, andami ng naghahanap sa yo sa lugar na iyon."
"Kakainis! Bakit ba naging kaibigan mo pa may ari nun! Pero ngayon lang ah, naisip ko na tigilan na muna talaga ang pag babanda at mas mag focus na muna sa study."
"Yes Vie, ngayon lang promise naki usap lang yung kaibigan ko nang makwento ko na lagi kitang kasama."
"Hmkay.... basta just tonight lang."
"Promise."
She's having a gig tonight??
Kung hindi ako nagkakamali iyon ang pagkakaintindi ko sa pinag usapan ng mga ito.
BINABASA MO ANG
THE FALLING OF THE HOMOPHOBIC QUEEN
Romance"Kadiri kahit kelan!!" I whispered while looking at the two girls making out at the hallway of this bar. And heller! This is a high class bar na nagiging cheap dahil sa ginagawa ng mga ito sa gilid ng hallway. "Hey!! Stop it find a cheap motel you...