16 // YES

22K 755 307
                                    

France POV

"What do you mean sweety??"

"I'm so sorry to what I said before, for suddenly asking you to stop pursuing me. I am just... J-just o-out of my mind at those time."

"Y-you mean....??"

"I'll give you chance again Denzel, let's b-be friends again a-and let us know eachother more."

I saw how Denzel face smile widely and his smiling face brighten up the atmosphere. Napatitig ako dito ng matagal at ilang sandali pa ay nagsimula akong mahawa sa matatamis na ngiti nito. I smile to him too.

Gosshh... How did I do nasty thing to him?? Paano ko nagawang bigla itong iwan sa ere pagtapos ng matagal na pagkakakilala namin and almost in an MU stage?? Pano ko yun nagawang bitawan dahil lang sa biglaang pagpasok ng isang tao sa buhay ko na ni hindi ko nakikita ng mga oras na iyon?? How did I forget this kind of smile?? His genuineness, His faithfulness and his HONESTY??

"I-Im really sorry Denzel." I'm at the verge of crying but Denzel stop it with his consoling smile.

"No need to say sorry. I don't want you to say sorry. It's nothing okay? Ang importante we are okay now."

I nodded repeatedly.

"So?? Can I continue pursuing you sweety??"

I smiled and nodded again.

Yes Denzel, and I am ready, just asked me and I'll be your girlfriend.

And that thought ay hindi ko mapigilang abutin ito and embrace him with so much thankfulness.

__________________

Khean POV

"Girl bilisan natin nakakakilig si Denzel!"

"Hala oo nga panoorin natin."

"Ano yun??" Janiah asked sa narinig naming mga dumaang estudyante na nagmamadali.

"I don't know." I answered shrugging my shoulder.

"Then let see." Aliyah said.

We went to the garden kung saan may mga nagkakalumpunpon na mga estudyante na nagbigay naman ng daan ng lumapit kami.

Only to see Denzel kneeling in front of France Samara, may nakasabit pang gitara dito na ngayon ay nasa likod nito.

He obviously serenaded her na hindi na namin naabutan pa. He is now looking up at her while holding a bouquet of flowers.

Nagsalubong ang mga kilay ko habang nakatitig sa dalawang bultong iyon.

"France Samara Saavedra... Thank you for giving me chance again sweety, i promise to be more faithful to you and I'll take care of you as long as I can, I love you France please accept me.. sweety, can you be my girlfriend??"

Narinig ko ang kinikilig na reaksiyon ng mga estudyante sa paligid habang ako naririto nakatayo at halos hindi makahinga sa pag aabang ng magiging sagot ni France.

Im watching them intently, but If I'll be honest to what I'm feeling, dalawang bagay ang pinagpipilian ko ang tumalikod at hindi na panoorin pa ang mga susunod na eksena o humakbang palapit sa kanila and pull France away from that freakin' guy!!

Pero wala akong magawa isa man sa dalawang iyon. Hindi ako makagalaw ni makakurap sa nakikita ngayon.

Hanggang sa makita ko si France,  tumunghay ito palapit kay Denzel she reach out for him and make him stand before she embrace him kasabay ng pagsabi nito ng Yes.

THE FALLING OF THE HOMOPHOBIC QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon