1st chappy [ Miss Popular ]

182 6 1
                                    

Napanganga, naglaway, kinilig, nainggit at humanga ang bawat estudyante na nakatingin sa akin.

Mahinhin akong bumaba mula sa limoussine. I moved gracefully then flipped my hair in a very simple yet elegant way.

"Waah! ang ganda ganda talaga nya!!"

"Sya ba yung E.T ng Premiere section? ang ganda nya naman"

"Dre, yan ang dream girl ko."

"Hanep din sa katawan oh.. bagay na bagay yung uniform sa kanya."

"Dude walang panama ang girlfriend ko tsk.tsk!"

I maintain my blank expression. Why? Because I'm used to it already. I'm used to their reactions. Walang pagbabago. tsk..

"Thank you po Mang Carlo" sabi ko sa personal driver ko.

"Youre welcome po Young lady."

I walked gracefully sa corridor kung saan madaming estudyante ang nag uusyoso.

Hayy.. being in premiere section really is different. Sa premiere section kase, mga with high quality face, good grades and wealthy family lang ang nakakapasok. So piling pili talaga ang mga student's sa section namin.

"Sa premiere section sya diba?! tara magpa autograph!!"

"gaga! hinde naman yan artista bakit ka magpapa autograph?"

"bakit ba?! ehh diba nga kapag idol mo ehh gusto mo ng autograph? tulad sa mga artista.."

"bakit? idol mo ba sya?"

"hindi, pero nakaka inggit sya."

Napa iling na lang ako dun sa narinig kong usapan sa corridor.

"Hello E.T you look dazzling as ever." bati nung lalaki na hindi ko kilala. Ngumiti lang ako at nagpatuloy paglalakad.

"Im inlove.." narinig ko pang sabi nung lalaki.

tsss...=____=

Napatingin ako dun sa may fountain sa gilid nung corridor Nakatayo dun ang 5 men in black.

Mga bodyguards ko sila.

Siguro nagtataka kayo kung bakit may bodyguard ako? Well, hindi ako tatakbo sa eleksyon na takot ma ambush kaya nag hire ng bodyguard. To me, bodyguard is a must because I'm the heiress of the most successful business tycoon in Asia kaya naman alalang alala sila sa maaring mangyari sakin. Lalo na si lolo. Wala na kase akong magulang ehh. Namatay DAW sila sa plane crash. I dont know why pero when lolo told me that incident, I didn't shed a tear, not even a drop.

So much for that, andami ko nang nasabi pero hindi pa ako nagpapakilala. By the way I'm Shittey Brakebush. People used to call me E.T.

why? I just dont wanna be called sh*t as my nickname. You see, my name is a weird one.I dont cuss. I won't and never will. Ironic isn't it?

E.t from my name shittey. Inalis lang ung SH.

I don't know why but Im very popular here, some says that it's because of my looks or because of my academic standings lalo na nga at nasa premiere section pa ako. Sa sobrang dami ng nakakakilala sakin dito may nabuo na pala silang fans club.

But I don't really care. Madami din akong suitors so marami na din akong naging boyfriends. Kaya naman dun sa mga girls na hindi kasali sa fans club ko ehh galit sakin. Siguro dahil nagkakagusto sakin ang mga bf's nila. Hayss, hindi na sila nasanay. Boys will be boys.

Napatigil ako paglalakad ng may humarang sa daraanan ko. Ano ba yan? isang liko nalang ehh at classroom ko na. Dito pa talaga ako hinarang sa tapat ng abandoned room.Mga babaeng nakahalukipkip at nakataas ang mga kilay ang humarang sakin. Aish. kung kelan kelangan ang mga bodyguards ko saka naman sila wala.

He's a cuss machine and I love him.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon