3

172 23 0
                                    

Từ Tân Trì phát hành bài hát đầu tiên, thành tích tương đối ổn định đối với một nghệ sĩ trẻ vừa bước chân vào giới giải trí sau show sống còn.

Bài hát có tên "Sunny Light" - Ánh mặt trời của tôi. Bài hát này là dành cho một người mà Từ Tân Trì mong nhớ. Nỗi mong nhớ này chỉ dám chôn chặt trong lòng, ẩn nhẫn mà chờ đợi. Dù điều đáng sợ là không biết sẽ chờ đến bao giờ.

"Trong màn đêm tĩnh lặng
Tôi hoài niệm về những ký ức xưa
Tôi cầm kính viễn vọng
Ngắm nhìn em ở nơi xa xôi

Tôi muốn kiếm tìm bóng hình em
Hy vọng tôi có thể biết
Tôi và em liệu có ở cùng một nơi?

Không phải mọi chuyện chỉ nghe và nói
Quảng thời gian ở bên nhau
Sẽ chứng minh cho tình cảm chân thành của chúng ta

Em là mặt trời ngày nắng
Là ánh trăng trong đêm đen
Là những đám mây xanh

Tôi nguyện ý hái muôn vì sao
của đại dương vũ trụ
Dành chọn cho em

Tôi từng là một kẻ lạc lối
Cố gắng trốn khỏi mảnh rừng tối
Để một ngày nào đó
Tôi sẽ lấy hết can đảm
Nói với em
Rằng tôi nguyện ý"

Trong fanmeeting đầu tiên của mình, màn hình LED phía sau hiện lên hình sao Thổ. Trong Vũ trụ bao la, có sao Thổ đứng cạnh sao Thiên vương, trong cuộc đời này, Từ Tân Trì muốn mãi đứng cạnh Dư Cảnh Thiên, cùng nhau mà toả sáng. Cậu nghĩ rằng không ai biết những tâm tư của mình, cho dù cả thế giới này đều hiểu. Bởi người ta nói, có 2 thứ không bao giờ giấu được, là một người khi say và một người khi yêu. Chàng thanh niên 19 tuổi, ngang ngược một chút cũng được.

Một vài thương vụ tìm đến hợp tác vì hình tượng của cậu ấy thu hút rất nhiều fan bạn gái. Cậu ấy có khả năng lồng tiếng tốt, tone giọng thay đổi linh hoạt. Thượng Diễn (*) bồi đắp khả năng cho cậu ấy nên mới đó đã nhận được phim. Là một vai phụ nhưng mùa đông năm nay đã bạo hồng.

Một lần nọ cậu đi giao lưu cùng fan, biết cậu thích Hải Miên bảo bảo, fan đã đồng thanh giả giọng. Cậu vô thức mà nhớ tới Dư Cảnh Thiên, tiện mồm nói rằng "em có một người bạn cũng thích nhại tiếng phim hoạt hình lắm". Nói ra mới biết mình bị hớ, may rằng tiếng hò hét của fan rất to nên ít người nghe thấy. Cậu nhớ về tiếng gọi Pa đa xi ơii, về dáng vẻ của vịt Donald, hay phùng mồm trợn má mà nhái theo Minion. Đã lâu lắm rồi, tiếng vịt Donald tức giận chỉ còn lại trong ký ức.

Hay một lần ở phim trường, cậu quay cảnh gặp lại người bố sau nhiều năm xa cách. Những xót xa ngày bé cứ tràn về khiến nước mắt cậu chảy ra không ngừng. Sau khi lâu nước mắt, tay cậu cuộn những tờ giấy vào, xếp đều thành hàng. Chợt nhớ về Dư Cảnh Thiên năm xưa cũng nức nở trong lòng cậu rồi làm ra hành động kì quặc này. Cậu cười người ta hồi đó, mà giờ lại làm theo.

Từ Tân Trì có một đoàn đội khá tốt, cậu cũng tin tưởng hoàn toàn vào makeup artist và stylist của mình vì họ đã theo mình từ hồi còn làm thực tập sinh. Chị stylist mỗi khi lựa chọn đồ trang sức hay phụ kiện mà nhãn hàng gửi đến, nếu có lựa chọn màu sắc khác nhau, chị luôn biết ý mà chọn màu xanh dương. Bởi vài lần Từ Tân Trì nhặng lên đòi đổi từ vàng sang xanh, trong khi cậu ấy nói mình thích màu vàng.

3 năm miệt mài làm việc trong showbiz, thời gian cũng mài giũa chàng nghệ sĩ trẻ năm nào trở nên ưu tú hơn. Những tác phẩm càng ngày càng được đánh giá cao, cậu ấy đi theo con đường thanh y, thuộc giới diễn viên thực lực, cho dù con đường lưu lượng cũng là một lựa chọn tốt khi lượng fans bạn gái của cậu ấy không kém gì các đỉnh lưu.

Một tối, cậu ấy bỗng dưng lên hot seach sau khi bị một chị gái bóc phốt là tra nam, yêu đương rồi bỏ. Chị gái này tường tận kể ra quá trình tán tỉnh và yêu đương ra sao, cùng nhau đi chơi như thế nào. Công ty nhanh chóng giải quyết, bởi vốn dĩ là chuyện không có thực, những tin đồn này vốn xuất hiện nham nhảm. Truy tinh hay theo đuổi thần tượng không lí trí rất dễ sinh ra ảo tưởng, hoặc gây nên những suy nghĩ độc hại cho chính mình và người khác. Những fan lâu năm theo chân cậu ấy đều biết, trong lòng cậu ấy có người không thể thay thế, nên trước giờ chưa từng lo chuyện sập phòng.

Nhưng điều đặc biệt là đoạn tin nhắn qua nick clone? Nick clone? Từ Tân Trì kiểm tra điện thoại rồi mỉm cười mà bỏ xuống. Quả thật Từ Tân Trì có một cái nick clone, tên là XinCi. Cái tên này do "người bạn không giỏi tiếng phổ thông" của cậu gọi, gọi nhiều thành quen, cậu cũng không nỡ và không muốn sửa. Thi thoảng cậu rảnh tay sẽ lấy nick của mình lòng vòng trong siêu thoại couple. Đã từng có thời điểm, cậu nhìn thứ hạng tụt dốc dần dần rồi biến mất, siêu thoại sau 3 năm cũng đã ngừng đăng bài. Xem lại những tấm hình cũ đôi khi vẫn là niềm vui của cậu mỗi ngày. "Trì Dư tư cố uyên" - Cá ao lại tiếc sông đầm thuở xưa, cậu cũng như câu nói này mà luôn nhớ về những điều xưa cũ. Đời người dài như vậy, cậu bắt buộc phải đi về phía trước, nhưng cũng bắt buộc phải đợi được Cá nhỏ của mình.

Lịch trình kín đặc và bận rộn, ngày ngày quay cuồng trong công việc xong cũng không thể xua tan đi sự nhớ nhung. Long ca hiểu Từ Tân Trì quá rõ. Thời điểm trở về sau show sống còn, sau khi nhận được thư từ Dư Cảnh Thiên, là Từ Tân Trì không nói một lời nhưng ngày ngày chìm đắm trong những suy nghĩ sống dở chết dở rồi điên cuồng mà đi tìm khắp nơi. Sau rồi Từ Tân Trì cũng dần dần mà bình tâm lại, nghiêm túc tập luyện và hoạt động. Những những chi tiết nhỏ kia, Long ca đều thu hết vào mắt. Long ca đối với việc này vốn đã quen rồi, chỉ nhắm một mắt mở một mắt mà cho qua. Có những phần yếu mềm trong tim, vốn dĩ không nên chạm vào.

[Chiyu-Trì Dư: Từ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên] Chúng ta sau này có chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ