21

71 8 0
                                    

Chớp mắt bộ phim đã hậu kì xong, qua được kiểm duyệt một cách dễ dàng, bước vào giai đoạn tuyên truyền chuẩn bị công chiếu. Thời gian này Từ Tân Trì bận rộn sớm tối ở bên ngoài nhưng dường như mối quan hệ của cả hai còn lãng mạn hơn cả trước. Dư Cảnh Thiên cũng cứ thế mà ở Thượng Hải hoàn thành việc học ở trường, mùa thu tới đã trở thành sinh viên năm cuối rồi.

Vấn đề đau đầu gần đây là khi bộ phim ra mắt sẽ đăng tải OST lên các trang phát nhạc trực tuyến. Dư Cảnh Thiên tham gia sáng tác và hát 1 bài, có nên để tên thật hay lấy một nghệ danh khác? Cậu chưa cảm thấy thực sự tự tin và sẵn sàng để ra mắt khán giả. Có chút nóng lòng hồi hộp, lại có chút không biết phải làm sao. Liệu mọi người có đón nhận tác phẩm này không, có ủng hộ cậu một lần nữa hay không? Ngày trước cậu rời đi trong tiếng mắng chửi của cư dân mạng là một điều quá đỗi ám ảnh, cậu thậm chí chẳng dám lên mạng online bởi đâu đâu cũng thấy những tin tức về gia đình, những lời vu khống chửi bới. Có thể chuyện đã qua lâu rồi, tổn thương cũng đã lành sẹo, thế nhưng không ai quên được vết thương ấy đã đau đớn như thế nào. Có thể đối diện được với quá khứ không đồng nghĩa có thể chịu đựng chuyện đó tiếp diễn trong tương lai.

Cuối tuần Từ Tân Trì ở nhà cùng người yêu nhỏ lăng xăng trong bếp nấu ăn, lắp lego rồi cùng phân tích một số kịch bản đang được gửi đến. Nhưng hôm nay bạn nhỏ có chút lạ lùng, chỉ ngồi im vân vê chân tay chứ không bát nháo kể đủ thứ chuyện như mọi khi. Dư Cảnh Thiên một bụng đầy tâm sự rúc rúc cọ cọ vào ngực Từ Tân Trì như một chú mèo ngoan. Mà người yêu lớn cũng nhận ra ngay Nini đang có nhiều phiền não, im lặng lắng nghe để cậu chia sẻ những nỗi bận tâm, tai bận nghe, một tay bận xoa đầu véo má cục tròn vo trong lòng, một tay di chuột highlight phân tích lời thoại trên máy tính.

"Cho em bé xem một thứ"

Từ Tân Trì xoay đầu Dư Cảnh Thiên nhìn thẳng vào màn hình rồi rồi bắt đầu mở ra một vài thư mục. Tên tệp "Bí mật sẽ được bật mí", mật khẩu 1348.

"Trong này có ảnh các chị chụp em, chụp chúng ta lúc ở Đại Xưởng"
"Tệp này chứa artwork, mọi người vẽ chúng mình đấy"
"Ở đây có Fanmade MV, nhưng có nhiều cái nặng quá anh xoá bớt đi rồi"
...
"Đây là những lời mọi người muốn nói với em, chẳng biết em có đọc không, nhưng anh đã thay em đọc hết, cũng âm thầm dùng nick phụ like rồi. Trong suốt 3 sinh nhật em không ở đây, mọi người vẫn gửi lời nhắn, ai cũng đều nhớ em. Thi thoảng họ vẫn lên chia sẻ với em về cuộc sống thường ngày. Có cả chị còn mang cả standee hình em đến đám cưới dựng đón khách đó. Trong này có rất nhiều comment anh đã chụp lại khi văn phòng luật sư tuyên bố gia đình Dư Cảnh Thiên thắng kiện. Khi em được minh oan, fan đau lòng nhưng cũng vui sướng lắm, cho dù những người đã từng buôn ra những câu gây tổn thương chẳng mấy ai đoái hoài nữa. Nhưng không phải sự ủng hộ của họ đối với em rất lớn hay sao?"

"Anh lưu hết những thứ này làm gì..."

"Ảnh của các trạm tỷ chụp em chụp anh chụp cả hai thì để ngắm chứ để làm gì. Còn những thứ này lưu lại vì biết có ngày em sẽ hoài nghi chính mình, để cho em đọc, không muốn để em lên mạng, dù gì cũng có nhiều lời không hay, thông qua máy-lọc-comment-bằng-cơm XinCi caca là tốt nhất."

Ngồi lướt qua lướt lại, Dư Cảnh Thiên thực sự bật khóc nức nở. Khỏi phải nói anh ấy đã dụng tâm như thế nào. Khi ngồi "lọc" đống comment ấy, chắc chắn lẫn vào không ít tiếng mắng chửi. Từ Tân Trì nguyện đọc, hoặc chí ít nhắm mắt bỏ qua cũng không muốn để Dư Cảnh Thiên nhìn thấy.

Có điều hai người này tâm ý tương thông, Từ Tân Trì cũng không biết Nini cũng "lén lút" theo dõi trạm tỷ của mình. Chỉ biết Nini khóc xong một trận thì cười khúc khích, chạy vào phòng lấy máy tính mở ra một thư mục y hệt. Bên trong có ảnh Từ Tân Trì đi làm - tan làm, đi sân bay, lên bục nhận giải thưởng, tạo hình phim,...

"Em cũng lưu lại đấy, em tưởng em là người duy nhất trên thế giới làm thế này. Để lúc nhớ anh sẽ mở ra xem một chút chút, thấy anh mỗi ngày mỗi khác, đẹp trai hơn nhiều nhiều nhiều."

"Còn em xấu tính quá nhé, em được xem ảnh mới của anh, còn anh chỉ dựa vào những tấm ảnh đáng yêu hồi em ở Hàn Quốc với ở Đại Xưởng mà trụ lại thôi đấy, ngoài ra em trông như nào trong thời gian sau anh cũng chẳng được biết nữa. Bất công thật, mau đến mà đền bù cho bản tướng quân điiii"

Những người yêu nhau quả thật có một số thói quen kỳ lạ mà người ngoài không hiểu. Đó là sợi dây kết nối đặc biệt, là tâm ý dành cho đối phương.

Đùa đùa nghịch nghịch một hồi, Dư Cảnh Thiên sớm đã thông thoáng tư tưởng. Fan hâm mộ vì cậu ấy, cậu ấy cũng sẽ vì chính mình và những người thương yêu chờ đợi bắt đầu lại một lần nữa.

[Chiyu-Trì Dư: Từ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên] Chúng ta sau này có chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ