5

159 27 0
                                    

Từ Tân Trì cãi nhau với sếp. Đây vốn không phải chuyện gì lạ lùng. Trước nay Từ Tân Trì luôn thoải mái hoạt động trong khuôn khổ, không cưỡng cầu những việc mà bản thân không thích, mà sếp cậu cũng hiểu điều đó. Nhưng cớ sao hôm nay lại nhất quyết và cứng rắn đến thế?

Mấy năm nay Từ Tân Trì đã đóng rất nhiều phim, từ cổ trang đến hiện đại, từ ngôn tình đến tình cảm huynh đệ. Cậu ấy thu về không ít giải thưởng cho các phim truyền hình. Lần này Long ca muốn cậu thử sức với phim điện ảnh, là một bộ phim chính kịch, có hơi hướng thanh xuân, rất có khả năng tranh giải bởi tên tuổi của đội ngũ sản xuất cùng danh tiếng đạo diễn. Hơn nữa nó được đầu tư để ra mắt để tưởng nhớ về trận động đất Tứ Xuyên năm 2008.

Phía nhà đầu tư và đạo diễn đã chỉ mặt điểm tên diễn viên họ muốn là Từ Tân Trì, dưa đã được tung ra đầy hết các trang mạng xã hội. Hình tượng được đưa ra khá phù hợp, khán giả cũng mong Từ Tân Trì xuất hiện ở phòng vé. Giờ đây mọi người chỉ chờ đợi một thông tin chính thức từ Truyền thông Oanh Hoả Trùng.

Từ Tân Trì từ chối thẳng thừng vì có quá nhiều yêu cầu khắt khe, cậu giải thích rằng hơn ai hết cậu hiểu mình chưa đủ xuất sắc để đảm nhận những vai diễn nặng đô thế này. Tuy đây là một cơ hội tốt để phát triển, nhưng là áp lực cực lớn mà cậu không dám chắc mình sẽ vượt qua được.

"Vì địa điểm quay phim ở Tứ Xuyên nên muốn từ chối phải không?"

Long ca cất tiếng, Từ Tân Trì giật mình chột dạ đánh rơi điện thoại. "Ây da, đúng là điện thoại xịn, có đánh rơi cũng không vỡ", Từ Tân Trì lảng tránh câu hỏi của Long ca.

Quả thật Long ca hiểu cậu quá rõ, Tứ Xuyên là nơi mà cậu không muốn đến nhất khắp cả đất nước Trung Quốc này. Tứ Xuyên là quê hương của Dư Cảnh Thiên. Cậu biết rằng bộ phim này có tiềm năng công phá thế nào, được phía trên ủng hộ, nhà đầu tư có cả chính quyền.

Cậu biết rằng đây là một bước tiến cực kì lớn cho tương lai nếu cậu làm tốt. Nhưng rốt cuộc vì lý do gì mà đạo diễn nhìn trúng cậu, còn thuyết phục được cả Long ca?

Nhưng Từ Tân Trì không muốn đến Tứ Xuyên rồi ở đó liền tháng trời. Có người đã từng hứa sẽ mang cậu về quê nhà Thành Đô, dẫn cậu đi ăn bánh nếp, đậu phụ cay, đi ăn lẩu và nhiều món ngon đường phố khác. Cậu ấy hứa hai người sẽ đi thăm thú khắp Cửu Trại Câu, leo núi Nga Mi, thăm tượng Phật Lạc Sơn, đi vào rừng tre,...

Có một lần, Thập Thất đã rủ mọi người đi ăn lẩu cay Tứ Xuyên nhân dịp sinh nhật. Không biết do nước lẩu quá cay hay lòng Từ Tân Trì tràn ngập đau lòng và chua xót? Cậu không nuốt nổi và cũng không muốn ăn. Nhìn bạn bè tụ họp, cậu luôn nghĩ giá có cậu ấy ở đây thì tốt biết bao nhiêu. Bạn bè đều hiểu cả nhưng lờ đi không muốn thấy, bởi cứ nhắc đến Dư Cảnh Thiên thì Từ Tân Trì sẽ đứng ngồi không yên. Và bọn họ lâu lắm rồi cũng không nghe một mẩu tin nào về cậu ấy cả.

"Nếu có cái gai trong lòng, phải tự mình rút ra, không ai giúp được hết. Tự về suy nghĩ đi."

Nói là cho Từ Tân Trì thời gian, nhưng lần này quyền quyết định không nằm ở chỗ cậu, Long ca vốn dĩ đã gật đầu, đây là lần đầu tiên cậu cảm thấy mình không còn là "thái tử" như mọi người vẫn thường hay đùa. Long ca lần này, chắc là muốn ép chết cậu.

Rất nhanh đã đến lúc họp mặt và đọc kịch bản. Do địa điểm quay phim có chút đặc biệt mà đoàn phim sẽ chuẩn bị 1-2 tháng cho tất cả mọi thứ rồi sẽ đến Bắc Xuyên, nơi năm đó xảy ra động đất quay liền một mạch khoảng 40 ngày.
Mà trước khi phim khởi quay, Từ Tân Trì phải trải qua một đợt quản lí hình thể nghiêm ngặt để đạt được vóc dáng cơ thể tốt nhất khi lên hình. Lần này phải ép xuống 4 cân trong 2 tuần, cơ thể phải gầy gò một chút. Hơn nữa còn phải trải qua vài lớp học kĩ năng căn bản, ví dụ như cách sơ cứu bởi lần này cậu sẽ có những động tác đòi hỏi chuyên môn, không thể làm bữa bãi.

Douban đã cập nhật profile diễn viên, ngày mai là buổi họp mặt đầu tiên của mọi người. Nick weibo XinCi online, cập nhật dòng trạng thái mà sẽ chẳng có ai đọc:

"Tớ sẽ một mình hoàn thành lời hứa của chúng ta. Tớ thực sự sắp đến Tứ Xuyên rồi"

[Chiyu-Trì Dư: Từ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên] Chúng ta sau này có chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ