Trời đã vào đông, phần lớn các tỉnh khu ở phương Bắc bông tuyết đầy trời, một số tỉnh nhiệt độ đã xuống dưới âm mười độ, mặt đất tích tụ dày đặc bông tuyết, rất nhiều người cầm xẻng sắt xúc từng xẻng một, muốn dọn dẹp sạch tuyết đọng trên đường, để mọi người có thể thuận tiện đi lại, xe chạy cũng an toàn hơn.
Mùa đông năm nay ở Hải Nam lại trái ngược với bình thường, đã là hạ tuần* tháng 12 rồi, vậy mà thời tiết lại như mùa hè, mặt trời chói chang, nhiệt độ giảm nhẹ, rất nhiều người ở đây vẫn mặc áo ngắn tay, tận hưởng những hoạt động mùa hè, bơi lội, câu cá, bóng chuyền bãi biển...
* Hạ tuần: chỉ 10 ngày cuối tháng, phân biệt với thượng tuần và trung tuần
Diệp Hàm đứng trước cửa sổ, lẳng lặng nhìn ra bên ngoài, rất nhiều người mặc áo bệnh nhân, áo blouse trắng đi lại trên con đường đá nhỏ, có người vội vàng, cũng có người chậm rãi, những người đi vội vàng hầu như là các bác sĩ và y tá.
Cô đã ở bệnh viện một tuần, tuy rằng thương thế của cô có chút nghiêm trọng, nhưng vẫn có thể xuất viện, yên ổn ở nhà dưỡng bệnh, nhưng mà Diệp Hàm không làm như vậy, không phải vì cô thích ở bệnh viện, mà vì cô gái kia đến nay vẫn còn đang hôn mê, bác sĩ nói vết thương trên ngực của cô ấy chỉ cần sâu thêm mấy milimét nữa thôi thì mạng cũng khó cứu. Chuyển từ bệnh viện cấp huyện ở Ngũ Chỉ Sơn đến bệnh viện cấp thành phố ở Hải Khẩu, trải qua hai lần phẫu thuật mới giữ được mạng, nhưng mà đến bây giờ cô ấy vẫn chưa tỉnh lại, bác sĩ nói trên phương diện y học thường có rất nhiều tình huống phát sinh không thể đoán được, tuy rằng trước mắt có thể tạm thời giữ được tính mạng, nhưng di chứng xuất hiện không ai có thể đoán được, có thể rất nhanh cô ấy có thể tỉnh lại, nhưng cũng có thể..., sẽ không nhanh như vậy, thậm chí sẽ còn rất lâu nữa.
Nhớ đến cảnh tượng Lãnh Dương rơi xuống từ trên đài cao lúc ấy, trong lòng Diệp Hàm vẫn chịu không được mà phát run, thời khắc khủng hoảng đó cho đến bây giờ vẫn khiến cô nhớ rất rõ, cô ấy nhất định phải sống sót, nếu không sẽ phí công cô ở đây chịu đựng mùi thuốc khó ngửi, ở cùng cô ấy cho đến tận bây giờ.
Ở bệnh viện, cô còn phát hiện ra được một chuyện rất kinh ngạc, không ngờ Cố Miễn Quân của khoa pháp chứng lại là bạn trai của cô ấy, tuy vậy nhìn hai người họ đúng là rất xứng đôi, bất kể là ngoại hình, phẩm chất, hay là bản lĩnh, họ đúng là một cặp đôi khiến người khác phải ca ngợi. Cô cũng công nhận Cố Miễn Quân là một người bạn trai rất tốt, ngay khi Lãnh Dương được chuyển tới bệnh viện cấp thành phố ở Hải Khẩu thì anh ta đã có mặt ở đó, hằng ngày ngoại trừ thời gian nghỉ ngơi thì đều túc trực ở bệnh viện. Hằng ngày ngồi bên cạnh giường Lãnh Dương, trò chuyện với cô, hai mắt Lãnh Dương vẫn đang nhắm chặt, cũng không biết có nghe được lời nói của anh ta hay không, nhưng anh ta vẫn kiên trì, tin tưởng Lãnh Dương nghe được lời nói của mình, nghe được những chuyện mà mình đã nói, sau đó mau chóng tỉnh lại. Cũng nhìn ra được, Cố Miễn Quân thật sự rất quan tâm đến Lãnh Dương, chỉ có vài ngày thì anh ta đã tiều tuỵ hơn nhiều.
Phòng bệnh của Lãnh Dương cách phòng bệnh của cô không xa, đi vài chục bước đã đến, ngay lúc này cô đã đứng trước cửa phòng bệnh của Lãnh Dương, vừa định bước vào thì nghe được câu nói, khiến chân cô không thể bước tiếp, có lẽ lúc này cô nên tránh đi mà quay về phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 Duyệt
Bí ẩn / Giật gânÂm Dương Luật Sư Tác giả: 5 Duyệt Thể loại: linh dị huyền nghi, mắt âm dương, âm giới, phá án, cổ mộ... Tình trạng: đang edit.. Số chương: 124 chương raw Ps: bộ đầu tiên mình edit nên còn hạn chế nhiều, còn chưa có kinh nghiệm, mấy bạn cmt góp ý cho...