Trong một ngôi mộ quỷ dị như vậy, một người lớn còn sống sờ sờ như thế lại đột nhiên biến mất không thấy tăm hơi, chuyện như vậy sao mà không khiến người khác cảm thấy kinh hãi? Ba người cảm thấy rất lo lắng và hoảng sợ, sợ Triệu Lượng gặp bất trắc, cảm thấy rất hối hận, đáng ra không nên để anh ấy đứng một mình bên đó, nếu không thì anh ấy cũng sẽ không đột nhiên biến mất, hiện tại anh ấy sống hay chết cũng không ai biết.
Ba người chạy đến chỗ khi nãy Triệu Lượng đứng, cẩn thận kiểm tra trái phải, xem thử gần đó có cửa ngầm hoặc điểm nào khả nghi không, nhưng cả ba không hề phát hiện được gì, đúng là rất kì lạ, một người còn sống sờ sờ lại đột nhiên biến mất không thấy tăm hơi? Tuy rằng người luôn luôn nhìn mọi vật theo góc nhìn của khoa học như Diệp Hàm gần đây tiếp xúc với khá nhiều thứ thần bí khó lường, nhưng lúc này vẫn không thể nào tin tưởng được những điều phát sinh ngay trước mắt. "Chúng ta thử tìm ở phía trước xem sao." Diệp Hàm cảm thấy có thể Triệu Lượng đã phát hiện được gì nên một mình đi thăm dò thử.
"Được." Mặc kệ là tại sao Triệu Lượng lại biến mất, Lãnh Dương cảm thấy hiện tại chỉ có một biện pháp duy nhất là tiếp tục đi về phía trước để tìm kiếm, hi vọng có thể tìm thấy anh ta. Nhưng bọn họ đi về phía trước thêm một nén nhang nữa vẫn không nhìn thấy bóng dáng Triệu Lượng đâu, theo lý nếu Triệu Lượng phát hiện ra cái gì đó muốn đi điều tra cũng sẽ không đi quá xa khỏi chỗ bọn họ, vì vậy chắn hẳn không phải Triệu Lượng tự nguyện rời khỏi nơi đó, có lẽ bọn họ đã gặp phải trận pháp gì rồi, trận pháp này không chỉ có chức năng nhốt người lại trong một không gian nhỏ, không thoát ra được mà còn có thêm một số chức năng khác mà bọn họ không biết, ví dụ như ảo giác, che mắt, hay thỉnh thoảng bên trong trận pháp sẽ có một số thay đổi, khiến cho đường đang đi trong nháy mắt dời đến nơi khác, vân vân.
"Xem ra chúng ta không gặp quỷ đánh tường mà là rơi vào trong mê trận rồi." Lãnh Dương dừng bước, nói với hai người còn lại.
"Vậy phải làm sao bây giờ?" Diệp Hàm hỏi, ánh mắt hướng về Cao Na.
"Để tôi thử xem." Cao Na từ từ đi về phía trước, vừa đi vừa cẩn thận kiểm tra hai bên vách tường cùng với mặt đất, phát hiện ra mặt đất và vách tường giống nhau như đúc, không có bất kì dấu hiệu gì kì lạ, nàng nhớ đến bà bà đã từng nói với nàng, Đạo gia có một pháp trận gọi là mê hồn trận, trận pháp này so với trận pháp bình thường có chút khác biệt, trận pháp này là dùng chú ngữ mê loạn tâm trí của người khác, tất cả mọi thứ nhìn thấy đều giống nhau như đúc, đường đi cũng giống như nhau, dựa theo suy nghĩ trong đầu của mọi người mà tạo ra một con đường, mà con đường này thật ra không hề tồn tại, người rơi vào trận pháp thấy bản thân đi mãi trên một con đường không có điểm cuối, thực ra họ chỉ đang đi vòng quanh ở một chỗ, trận pháp này cũng có điểm tương tự với quỷ che mắt, quỷ đánh tường, có điều quỷ đánh tường thì dễ dàng phá giải, còn mê hồn trận nhất định phải có giải chú thì mới có thể phá giải.
Trong miệng Cao Na lẩm nhẩm nhớ lại chú ngữ, sau đó cô lấy ra một tờ giấy màu vàng trong túi, cắn đầu ngón tay, dùng máu vẽ lên giấy vàng những kí tự khó hiểu, rồi cầm tờ giấy vàng đó đọc một vài câu chú ngữ, vung tờ giấy lên trời, giấy vàng vậy mà tự động bốc cháy, khi chạm đến mặt đất thì đã cháy thành tro, lúc này sự vật trước mắt họ đột nhiên xảy ra biến hoá, thềm đá vốn rất hẹp bỗng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều, được dựng nên bằng những phiến đá khá lớn, bậc thang xung quanh chầm chậm hiện ra, kéo dài đến khuất tầm mắt, không rõ những bậc thang này kéo dài tới đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 Duyệt
Misterio / SuspensoÂm Dương Luật Sư Tác giả: 5 Duyệt Thể loại: linh dị huyền nghi, mắt âm dương, âm giới, phá án, cổ mộ... Tình trạng: đang edit.. Số chương: 124 chương raw Ps: bộ đầu tiên mình edit nên còn hạn chế nhiều, còn chưa có kinh nghiệm, mấy bạn cmt góp ý cho...