Nhìn thấy hành động của Cố Miễn Quân, Diệp Hàm biết Cố Miễn Quân muốn biểu đạt ý tứ gì, hỏi: "Anh nói là nạn nhân đã nắm lấy cây anten bên cạnh?" Kỳ thật Diệp Hàm sớm đã có hoài nghi, chính là thiếu chứng cớ để chứng thực mà thôi.
"Đúng rồi, hơn nữa vị trí vân tay trên cây anten chếch lên, nếu anh ta đứng trên sân thượng không có hàng rào, độ cao của dấu vân tay kia, xét chiều cao của nạn nhân là không đủ với tới, cho nên điều này có thể phân tích làm hai khả năng, thứ nhất là tự sát, lúc nạn nhân đứng trên hàng rào, chứng kiến độ cao, trong lòng sợ hãi, cho nên đưa tay bắt lấy cây anten bên cạnh. Thứ hai, chính là nạn nhân đứng trên hàng rào, bị người khác đẩy xuống, trong lúc cuống quít thì bắt được cây anten bên cạnh."
"Nhưng có một chút không rõ, nếu nạn nhân trong lúc vô ý bị người khác đẩy xuống, vì sao anh ta phải đứng trên hàng rào? Là bị ép? Nếu không thì vì cái gì anh ta vô duyên vô cớ leo lên hàng rào cao hơn một thước? Nhưng nếu là tự sát, vì sao cây anten bên cạnh sẽ hướng ra phía ngoài? Nhìn phương hướng cây cột ngã xuống, hơn nữa theo lời sếp Cố vị trí dấu vân tay kia, chúng ta có thể suy đoán cây anten kia ban đầu phải là đứng thẳng, sau đó bị nạn nhân rơi xuống kéo mạnh làm cho trụ đinh ốc cố định của cây anten rơi ra mà ngả ra phía ngoài, nhưng bởi vì trên cây anten có dây điện quấn lấy, cây anten mới không rớt xuống cùng nạn nhân." Ngày hôm qua Diệp Hàm đi qua hiện trường, cô lưu ý cây anten kia, trong lòng liền có nghi hoặc, cho nên mới nói ra.
"Ừ, như tôi mới vừa nói, hiện trường rất sạch sẽ, nói đúng hơn là chứng cứ xác thực không nhiều, ngoại trừ vân tay này, chúng ta tạm thời không phát hiện nơi khả nghi khác." Cố Miễn Quân cũng cảm thấy kỳ quái, nếu hiện trường thật sự sạch sẽ đến mức tìm không thấy các vật như vân tay, sợi quần áo, tóc thì có thể giải thích hiện trường đã từng bị người khác dọn dẹp qua, nhưng ở hiện trường vân tay cùng sợi quần áo, tóc, dấu chân tìm thấy cũng rất nhiều, rất phức tạp, hơn nữa cũng không phải gần đây, cho nên cũng có thể suy đoán hiện trường không bị người khác dọn dẹp qua.
Cố Miễn Quân lấy ra trong tập văn kiện một phần văn kiện giao cho Diệp Hàm, "Đây là những vật tìm được ở hiện trường, trải qua xét nghiệm cho ra báo cáo, không biết có hữu dụng hay không, madam có thể đi điều tra thêm."
Diệp Hàm tiếp nhận văn kiện, là một phần báo cáo xét nghiệm DNA, vân tay cùng với các sợi, Diệp Hàm đem phần này văn kiện đưa cho Lê Lệ, "Đem văn kiện đi sao chép ra, mỗi người một phần, một hồi họp xong phiền mọi người vất vả, đến tòa nhà xảy ra vụ án thu thập mỗi hộ một ít tiểu vật*, sau đó giao cho khoa pháp chính xét nghiệm."
* đại loại là vân tay, tóc, vv...
"Yes,madam." Lê Lệ tiếp nhận văn kiện đi ra văn phòng sao chép, sau đó chia cho đội viên tổ A mỗi người một phần.
"Bác sĩ Phùng, bên đó có phát hiện gì không?" Diệp Hàm lại hỏi Phùng Duẫn Minh.
Phùng Duẫn Minh thấy được hỏi, vì thế nói: "Tôi đã làm kiểm tra cặn kẽ thi thể, lí do chết đích thật là do từ trên cao rớt xuống chấn thương lục phủ ngũ tạng, làm cho cơ thể chảy máu quá nhiều dẫn đến tử vong. Ngoài ra, không có vết thương trí mạng khác, nhưng đầu gối nạn nhân có vết thương nhẹ, nhìn qua hẳn là té bị thương, còn nữa, nạn nhân có yên nha*, là do nạn nhân hút thuốc quá nhiều, làm cho hàm răng ngả vàng lại có đốm đen, vừa rồi sếp Cố nói hiện trường rất sạch sẽ, nói cách khác tại sao ở hiện trường không nhìn thấy tàn thuốc của nạn nhân? Theo như lẽ thường suy đoán, nếu nạn nhân bởi vì sự luẩn quẩn trong lòng mà tự tìm lấy cái chết, trước khi chết nội tâm thường rất rối rắm, nếu như là một người nghiện thuốc lá, anh ta sẽ không tự chủ mà hút thuốc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 Duyệt
Mystery / ThrillerÂm Dương Luật Sư Tác giả: 5 Duyệt Thể loại: linh dị huyền nghi, mắt âm dương, âm giới, phá án, cổ mộ... Tình trạng: đang edit.. Số chương: 124 chương raw Ps: bộ đầu tiên mình edit nên còn hạn chế nhiều, còn chưa có kinh nghiệm, mấy bạn cmt góp ý cho...