Chương 45: Cửu cung cách*

136 16 1
                                    

* Cửu cung cách (nguyên văn 九宫格): là một loại ô ly trên giấy tập viết tiếng Trung, có hình dạng 9 ô vuông nối liền, hoặc còn là tên gọi khác của trò chơi Sudoku. Trong tác phẩm đang nói về một cơ quan có 9 ô vuông, khi nào gặp thì mình sẽ chèn ảnh chi tiết nha

Ba người đeo ba lô lên lưng, Lãnh Dương đỡ Diệp Hàm, tiếp tục tiến vào lối rẽ còn lại, bố cục lối đi này giống y như lối đi trước đó, trước mặt họ vẫn bị chặn bởi một vách tường, nhưng vách tường này lại không có cơ quan hình dấu tay.

Ba người nhìn nhau, bọn họ không tin đây là một ngõ cụt, nhất định ở đây có ẩn giấu cơ quan, nên ba người chia nhau ra đi tìm. Nếu ở đây có lối đi nào thì vừa nhìn cũng đã thấy ngay, nên họ cũng chỉ có thể mò mẫm trên vách đá xem có gì khác thường hay không, nhưng tất cả viên đá họ có thể nhìn thấy đều đã kiểm tra nhưng vẫn không phát hiện được gì, chẳng lẽ đây đúng là ngõ cụt? Không lẽ đường vào mộ nằm ở trong gian bồi táng khi nãy?

"Chúng ta có nên quay lại đó để kiểm tra hay không?" Ý của Cao Na chính là quay về gian bồi táng lục soát cẩn thận lại một lần, có thể khi nãy bọn họ đã bỏ qua cái gì đó.

"Đợi một chút." Lãnh Dương quỳ trên mặt đất, lấy đèn pin chiếu vào nơi tiếp giáp giữa vách tường và mặt đất. Diệp Hàm thấy hành động của Lãnh Dương thì cũng dùng đèn pin chiếu vào nơi tiếp giáp giữa hai vách tường, nếu như vách tường này là một cánh cửa ngầm thì dù cho có tỉ mỉ thế nào, nơi tiếp giáp giữa hai vách tường hoặc giữa vách tường và mặt đất nhất định sẽ có khe nhỏ.

"Có mấu chốt."

"Có phát hiện."

Lãnh Dương và Diệp Hàm gần như đồng thời lên tiếng, tiếng nói đè lên nhau, mang theo kinh hỉ.

Lãnh Dương và Diệp Hàm nhìn nhay, lộ ra nụ cười, sao lại cảm thấy hai người họ càng ngày càng ăn nhịp?

"Cô cũng phát hiện ra rồi?" Lãnh Dương đứng lên, hỏi Diệp Hàm.

"Ừm!" Diệp Hàm gật đầu, "Vách tường này quả nhiên có vấn đề, nếu không lầm thì giống y như gian bồi táng bên kia, đều là cửa ngầm."

Lãnh Dương cũng gật gù, chỉ là không biết cách mở ra, cơ quan mở cửa đá đến cùng là giấu ở đâu?

Ánh mắt ba người lại bắt đầu nhìn khắp nơi, trong đầu đầy suy đoán.

Bỗng nhiên Lãnh Dương nghĩ đến lối đi ở trong quan tài, không lẽ vách tường này cũng không có cơ quan? Lãnh Dương đi đến vách tường đó, đặt tay lên tường, sau đó dùng sức thăm dò đẩy một cái, không nhúc nhích. Chẳng lẽ mình đoán sai rồi? Không đúng, nếu như tường đá này là một cánh cửa đá không có cơ quan, để nó không dễ dàng bị di chuyển, nhất định nó phải dày và nặng, như vậy mới có thể nằm im ở đây không nhúc nhích, hơn nữa thời gian xây dựng nên cổ mộ này cũng đã cách hiện tại đến hơn một nghìn năm, nếu như cánh cửa này có thể dịch chuyển được, thì trục xoay ở giữa nhất định không thể tốt như lúc vừa mới xấy dựng, nói không chừng đã bị kẹt đâu đó...

Nghĩ như vậy, Lãnh Dương dùng sức lực toàn thân đẩy cái vách đá kia, vẫn không nhúc nhích, nhưng lại nghe được âm thanh ma sát của khối đá, kèm theo còn có tiếng sắt thép bị rỉ sét ma sát với nhau.

[BHTT - Editing] Âm Dương Luật Sư - 5 DuyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ