Từ sau hôm đó, tựa hồ giữa hai người cũng không xuất hiện thêm bất kì lá thư mới nào cả. Đơn giản là vì Severus chẳng có chuyện gì đặc biệt để chia sẻ với người kia cả, mà James thì, hắn không chỉ muốn kết bạn với Severus qua thư, mà còn muốn khiến Severus nảy sinh tình cảm với mình ngoài đời thật.
Nhưng điều đó không có nghĩa là tình bạn này trở nên nửa vời.
Severus sống yên tâm hơn, bởi giờ đây cậu đã có một chỗ dựa tinh thần khác.
Còn James, hắn muốn Severus chủ động trong mối quan hệ này. Hơn nữa, James biết Severus không thích kiểu người vồ vập, nhất là khi hắn chỉ mới lấy được sự công nhận bề ngoài của cậu, nếu không cẩn thận sẽ bị đá đi ngay a, mà James rất kiên nhẫn, cũng rất nghiêm túc và tinh tế trong lần theo đuổi này.
Sau cái hôm biểu hiện của Severus và James trở nên kì lạ kia, mọi thứ đã trở lại nhịp điệu vốn có của nó, chỉ là các Giáo sư gần đây biểu thị rất hài lòng với thái độ học tập và hành vi của James Potter.
Nguyên nhân chính cũng là vì Nhóm đạo tặc đã ngừng lại việc bắt nạt Severus James không còn làm rầm làm rộ theo đuổi Lily Evans, cũng không vì muốn gây chú ý với cô mà làm mấy việc kinh động cả trường học.
Nhưng chân tướng thì chỉ có mỗi đương sự James Potter là hiểu tường tận.
Trước kia hay dạ du và bày trò là vì James muốn hiểu rõ về ngôi trường bản thân sẽ theo học suốt 7 năm, đồng thời cũng thầm quan sát cái nhìn của mỗi người về hắn, nhất là các Giáo sư.
Còn về việc ngừng theo đuổi Lily Evans...
James cũng không muốn kéo thêm thù hận từ người mình thích nữa, huống chi Lily còn là đối tác của hắn.
Hôm nay, Lily có khuyên hắn nên chủ động bắt đầu mang thái độ thiện ý mà tiếp cận Severus. Còn về việc làm sao để dàn dựng nên một màn gặp mặt 'tự nhiên' thì Lily nói chuyện đó cứ để cô lo.
James không lo lắng lắm về chuyện này, bởi hắn biết Lily Evans kia là thật lòng muốn tốt cho Severus nhà hắn.
Bên cạnh đó, thật lòng mà nói thì những lời phát ra từ miệng của cô gái đó khi nào cũng đúng.
Tại sao Lily Evans mới là người hiểu rõ nhất về mối quan hệ giữa hắn với Severus chứ?
James luôn buồn bực về vấn đề đó, có thể là nhờ trực giác của phụ nữ đi, hay giác quan thứ 6 gì đó.
Nhưng vấn đề đó James chỉ suy nghĩ chưa được 5 phút đã thẳng tay vứt ra sau đầu, Severus đang làm gì vậy ta~
Severus có một dự cảm không lành...
Tối hôm qua, Lily đột nhiên gửi thư cú hẹn gặp cậu tại thư viện. Chuyện này rất hiếm khi xảy ra, trừ những trường hợp có chuyện thật sự quan trọng.
Lily đã là đàn chị bên Gryffindor, lúc này lại đi day dưa không rõ với một Slytherin sẽ ảnh hưởng không ít đến thanh danh của cô.
Mà, nếu tên James Potter kia biết thì phiền.
Nhưng nói gì thì nói, Severus vẫn không tài nào từ chối Lily được
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][HP/JPSS] Xin lỗi, Severus!
FanfictionTên tác phẩm: [HP/JPSS] Xin lỗi, Severus! Tác giả: Sulơ. Thể loại: Đam mỹ, Trường học, Pháp thuật, Đoản văn,... Tình trạng: Hoàn. Độ dài: 20 chương + 2 phiên ngoại. Bắt đầu: 07/06/2021. Kết thúc: 14/09/2021. CP chính: James Potter x Severus Snape. T...