Phần 19: "Xin lỗi, Severus!"

2.5K 244 7
                                    

Từng mảng đám mây che khuất đi những tia sáng cuối cùng từ Mặt trời, một bầu trời xám xịt khiến tâm trạng mọi người chẳng thể nào tốt lên được.

Từng giọt nước đầu tiên thay thế cho tia sáng rơi xuống trần gian, rồi từ từ như muốn trút giận lên tất cả sinh vật trên mặt đất, một trận mưa hơn cả thác đổ nhanh chóng bao lấy cả một vùng đất.

Những cơn gió dữ dội cuốn lấy thứ yếu hơn nó, quật ngã những cái cây cao lớn và biến đường xá thành mớ hỗn độn.

Đường phố vắng tanh, đó là lẽ đương nhiên, bởi chẳng ai muốn trở nên ướt sũng và bị bao lấy trong bầu không khí ảm đạm này cả...

Thay vào đó, sự ấm áp và hơi thở thoải mái từ gia đình là một sự lựa chọn tốt hơn, hoặc ít nhất là cuộn mình trong chăn ấm nệm êm đợi cho cơn bão dữ dội qua đi.



Nhưng vẫn có một kẻ đi ngược lại với tất cả.

Dường như cơn mưa này chỉ như một xô nước nhỏ để dập đi ngọn lửa hiếm hoi trong lòng người đó.

Không biết từ bao giờ, cảm xúc đã trở thành một thứ gì đó rất hiếm khi hiện hữu trong con người Severus...

Cậu đôi lúc tự hỏi sao bản thân lại rơi vào bước đường này.

Severus đã từng như bao người khác, có gia đình, có người mẹ dịu dàng, có người bố cần cù.

Nhưng mọi thứ chợt thay đổi chỉ sau một đêm, giống như lúc này vậy, mưa lớn không ngừng đập vào khung cửa sổ cũ. Và tệ thay, không khí trong nhà lại không khá hơn ngoài trời là mấy.

Dù cho ánh đèn vàng ấm chập chờn tỏa sáng, sự bình yên đã rời bỏ gia đình này.

Severus bé nhỏ run rẩy dựa vào lòng mẹ, bên tai không ngừng truyền tới những lời chửi rủa của ba.


Đó là cái ngày Severus bé nhỏ trải qua lần bạo động ma thuật đầu tiên trong đời cậu.

Cũng là ngày bức màn gia đình hạnh phúc bị ép phải buông xuống.

Khác với sự mừng rỡ vì con cái đã an toàn vượt qua kì bạo động của các gia đình phù thủy khác, bên cạnh Severus chỉ có sự kinh tởm, nổi giận cùng sợ hãi và tuyệt vọng.

Tobias không ngờ người vợ và con trai cùng chung sống bấy lâu với mình lại không phải người bình thường.

Eillen không ngờ Severus lại trở thành một phù thủy.

Kể từ ngày đó, gia đình Severus chính thức biến thành một mớ hỗn độn.

Severus không muốn trở về đó, không muốn đối mặt với sự yếu đuối và vô lực của mẹ, cùng sự sa đọa và giận dữ của ba.

'Half-Blood Prince'-'Hoàng tử lai'-Severus thầm tự gọi bản thân như thế.


Cuộc sống của Severus chưa bao giờ là ổn.

Từ nhà đến trường, nhưng ngoài hai nơi đó thì cậu biết đi đâu nữa đây?


Và cái ngày đó đã đến, Tobias và Eillen đồng thời chết đi, mang theo chút kí ức ấm áp cuối cùng của Severus biến mất.


[Hoàn][HP/JPSS] Xin lỗi, Severus!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ