Sau một khoảng thời gian vui vẻ hiếm hoi, Severus lại quay trở về lối sống chàn chường bình thường.
Đối với Severus, việc phụ đạo Độc dược cho James Potter cũng chỉ như là thêm một việc làm khác vào lịch trình hoạt động thường ngày của cậu mà thôi.
Hiện tại, Severus đang mải mê điều chế độc dược, một loại độc dược liên quan đến linh hồn. Ở độ tuổi của Severus hay thậm chí là lớn hơn mà nói, điều chế dược linh hồn là một kì tích.
Vì đó là loại dược chỉ được chế ra bởi các Độc dược sư cấp cao và có thâm niên trong Hiệp hội Độc dược.
Không những nguyên liệu khó tìm, công đoạn điều chế khó khăn, dược linh hồn còn khan hiếm bởi sự nguy hiểm tiềm tàn của nó. Đã là liên quan đến linh hồn thì chẳng có gì tốt cả, nhưng đó có thể là con đường tắt đi đến thành công cho những kẻ dùng nó đúng cách.
Ngược lại, lạm dụng dược linh hồn sẽ làm cho con người ta phát điên!
Severus không có hứng thú với Vinh quang hay thứ gì đó đại loại vậy, thứ duy nhất cậu yêu thích là Độc dược, là sự thỏa mãn và vui vẻ khi điều chế thành công Độc dược mình muốn, khi chinh phục được những loại dược khó khăn.
Điều chế độc dược còn là cách cậu tưởng nhớ về người mẹ của mình trong vô thức.
Severus không có quá nhiều tình cảm dành cho cha mẹ mình, bởi cuộc sống lúc trước chỉ như một màu đen bao trùm cuộc đời cậu.
Điều mà Eileen dạy cho Severus thì không nhiều, nhưng đều đánh vào đúng những khía cạnh cậu yêu thích, hay đơn giản nó chỉ là một loại di truyền của dòng máu Độc dược thế gia.
Cũng bởi vì quá yêu thích độc dược, yêu cầu của Severus dành cho độc dược cũng rất cao, kể có là cậu tự tay điều chế, mua hay hướng dẫn người khác.
Và thế là buổi phụ đạo thật sự đã trở thành địa ngục với James Potter.
James đã cố gắng đọc sách, nắm chắc các bước làm của hầu hết các loại độc dược năm 3, nhưng dù có chuẩn bị kĩ càng thế nào, hắn cũng dễ dàng bị Severus bắt lỗi.
Dù là một bình dược dễ dàng giúp James lấy một điểm E (Exceeds Expectations-Giỏi quá kì vọng) cũng bị Severus ghét bỏ.
Phải biết hắn là một Gryffindor, mà Gryffindor lại chẳng có thiên phú gì với bộ môn Độc dược này cả, được một điểm A (Acceptable-Chấp nhận được) để qua môn thôi cũng khó, chứ nói gì đến việc đạt đến được trình độ như hiện tại.
Vậy mà cứ bị chê lên chê xuống.
Nhưng biết làm sao được, James không thể nổi giận, cũng không cách nào nổi giận.
Ai bảo hắn thích Severus cơ chứ~
-Này, mau tắt lửa đi. Hay ngài James Potter vĩ đại đây muốn thử tận hưởng cảm giác bị độc dược bắn lên người?
-À, à.
James không nói gì hơn, chỉ im lặng làm theo những gì Severus chỉ dẫn, dù sao lời Severus nói chỉ có đúng mà thôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][HP/JPSS] Xin lỗi, Severus!
FanfictionTên tác phẩm: [HP/JPSS] Xin lỗi, Severus! Tác giả: Sulơ. Thể loại: Đam mỹ, Trường học, Pháp thuật, Đoản văn,... Tình trạng: Hoàn. Độ dài: 20 chương + 2 phiên ngoại. Bắt đầu: 07/06/2021. Kết thúc: 14/09/2021. CP chính: James Potter x Severus Snape. T...