LOST CHAPTER 03

30 12 0
                                    

LOST CHAPTER 03

BONDING  (PART 2)

ARCANE'S POINT OF VIEW

Pagkatapos namin kumain sa mamahaling restaurant na kakaunti lang ang sineserve.

Dumireto na kami sa SM na sinasabi ni Mommy. Si Mommy na rin ang nagdrive ng sasakyan dahil siya lang naman ang may dalang driver's license bawal naman sila Anna at Sky dahil nasa minor age pa lang sila.

Ito naman si Sky na katabi ko ay nakatanaw lang sa labas ng sasakyan pinagmamasdan ang mga sasakyan nakakasalubong namin.

"Sky" Tawag pansin ko dito.

Lumingon naman ito bago magsalita. "What?"

"Pagdating natin sa Mall sa'n tayo pupunta?" Tanong ko rito.

"I think pupunta tayo Jollibee para mag-take out ng foods, like Mom said" Tumango na lang ako bilang tugon.

Pa'no ko ba 'to sasabi kay Sky. "Uhmm.... Sky may tanong ulit ako"

"Ano 'yon?"

"Di ba sabi ni Mommy magshoshoping pa tayo?"

"Yeah..... wait does mom wants you to call her mommy?" He asked. And I nodded.

"Sky pwede naman kita daldalin di ba?

"Oo naman" Aniya. Yes may kadaldalan na 'ko maliban kay Amara. Sila Mommy at Lola kasi busy kaya ayon wala akong kadaldalan.

"Kids where here na baba na kayo, Ma nandito na tayo" Biglang sabi ni Mommy. Hindi namin namalayan na nandito na pala kami. Kaya bumaba na agad kami sa sasakyan.

"SM MASINAG" Basa ko dito. "Ah ito pala 'yun mall" Namamanghang sabi ko.

"Parang ngayon ka lang nakakita ng Mall Arcane?" Sarkastikang sabi ni Anna.

Napalingon naman ako sa kaniya. "Oo bakit may problema ka ba don Marzanna ha? Pagtataray ko dito.
"Well sabi na lang nating FIRST TIME kong pumunta dito, Pagkatapos ko mawalang ng memorya"

"Oh. I'm sorry Arcane I forgot that you LOST YOUR MEMORY"

"Meganon Anna? Kailangan may diin 'yon LOST YOUR MEMORY?"

"Oo"

"Oh...sige mauna ka nang pumasok don sa mall, dahil ayokong nakikita 'yang pagmumukha mo. Nakakasira ng buong araw ko." Sabi ko pero bulong na lang ang 'yon huling sinabi ko.

Nauna na nga si Anna na papasok sa mall.

Hinintay ko muna sila mommy dahil may hinahanap daw niya 'yon wallet ni ommy puro card ang laman.

"Ate Arcane na saan si Ate Anna?" Tanong Amara ng hindi niya nakitang kasama ko.

Sasagot na sana ako ng maunahan ako ni Sky. "Nauna na siya pumasok sa mall nakita ko."

"Mommy let's go na!" Amara said while looking at her mom.

"Sky mauna na kayo nina Arcane isama niyo na si Amara, susunod na lang kami ni Mama sa inyo, mag-antay kayo sa entrance sa loob ng mall."

Golden Waves of Miracle (Mystify Series #1) (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon