LOST CHAPTER 01

77 13 0
                                    

LOST CHAPTER 01

ARCANE

SOMEONE'S POINT OF VIEW

"Anong pangalan mo?"

"Hindi ko ho alam" Pabulong kong sagot.

"What do you mean? Hindi mo alam" Naguguluhang tanong Brina. Para bang ngayon lang siya nakakita ng taong hindi alam sariling pangalan. "Kasi Iha lahat ng tao may sari-sariling pangalang imposble naman na hindi ka nabigayan ng sariling mo ina."Wait ano pa lang nangyari sa iyo ng makita kita may dugo sa suot mong damit kanina tapos meron ka pa sa ulo mo." Sabay turo niya sa ulo ko.

"Nagising na lang ho ako ng may tumatapik-tapik sa balikat ko para tinitingnan niya kung buhay pa ba ako. Pagkadilat ko marami na hong nakapalibot sa akin. May nagbubulungan pa ngang baka umaarte lang yan para makakuha ng atensyon ng tao alam niyo na ang mga kabataan ngayon masyon madrama may iba namang tulunggan daw akong buhatin at dalhin sa ospital para magamot ang mga sugat ko pero nang marinig ko non ay dahan dahan akong tumayo para makaalis sa lugar na iyon. Hanggang makita ko ho si Manang Carla."

"Ineng stop calling me Mamang ok? Just call me Lola, Mommy, Tita whatever you want, but I prefer calling me Lola." Nakangiting saad ni Manang Carla.

"Sige ho kung iyan ang gusto niyo." Pilit na ngiti na lang mang ang naibinigay ko kay Lola Carla. Kung makipag-usap siya sa akin ay para bang matagal niya na akong kilala.

"Iha, ang ibig mo bang sabihin ay noong pagkagisibg mo ay wala ka nang malala?" Seryosong sabi ni Brina na nakatingin ng diretso sa aking mga mata.

"Oho ba inyo ho naitanong?"

Napagbuntong hinigan na lang mang si Brina. "Mayroong kang Retrograde Amnesia."

"Retrograde Amnesia? Ano ibig sabihin non?"

"Wala kang na aalala sa past mo like family, friends, your name, age, relationship with someone if you had one and etc."

Napa "O" na lang ako kaya naman pa kung makatingin sa'kin eh.

"Pero maibabalik naman ho naman ang mga aalala ko hindi ba?" Nagbabakasa kaling tanong ko

"Oo maibabalik yan memories mong na wala pero hindi natin alam kailangan maibabalik."

"Ate" Napatingin kaming lahat kay Amara ng magsalita ito . "Hindi po sabi niyo hindi niyo po na aalala name niyo? Kaya gumawa po ako ng listahan para sa'yo pili ka na po dyan kung anong gusto huwag ka pong magalala pang sansamantala lang po iyo hanggang hindi niyo pa po na alala ang name niyo." Napangiti ako sa sinabi ni Amara, kahit na kanina pa lang kami nagkita. Ehboarang napakatagal na naming makakilala. Nag-effort siyang mag-isip ng mga pangalan para lang sa'kin.

Tiningnan ko agad ang mga pangalang nakasulat sa papel na ibinigay sa akin ni Amara.

Names:
- Trinity
- Penny
- Isabella
- Arcane
- Veona
- Clarabelle
- Ellie

Golden Waves of Miracle (Mystify Series #1) (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon