LOST CHAPTER 27

4 0 0
                                    

LOST CHAPTER 27

STOLEN PICTURES?

ARCANE'S POINT OF VIEW

Eight-twenty na ng umaga pero hindi pa rin ako tapos mag-ayos! Bakit ba ako tumunganga mahigit isang oras?! Nakailang balik na si Amara dito sa kuwarto ko. Kung tapos na raw ba akong magbihis.

"Ate Arcane!" rinig kong boses ni Amara. Papalapit na siya sa dito sa kuwarto. This is the fifth time she'd come back here.

"Are you done, Ate Arcane?"

The door is already open. Kaya't nakapasok siya agad at umupo sa tabi ko.

"You're not done."

Walang emosyon niyang sambit. "Kanina ka pa Ate Arcane." I know that she's making a face right now .

Pabaksak siyang humiga sa kama ko.

"Alam ko. Patapos na ako dito." I'm fixing my shoelaces.

"You've already said that."

I signed.

"I'm done!" I said, smiling.

"No, you're not." I heard her, whispered.

I turn my head to her. She's now sitting at the edge of the bed.

"Your hair is still messy, Ate Arcane." she commented.

Shit! I forgot to comb my hair! Kung hindi lang kinukulit ni Amara mukha akong bruha sa school.

"I'll fix my hair. Kapag na sa kotse na tayo. Late na kami."

Kinuha niya ang sling bag na dadalhin ko na nakapatong sa study table at ipinasok niya ang suklay sa loob ng bag.

"Thanks!"

"Welcome, Ate Arcane."

"Mauna na 'ko." Hindi ko na siya hinantay pang sumagot at patakbon akong nagtungo sa salas.

"Good morning, Arcane." bati ni Manang Rena ng makita niya akong umupo sa tabi ni Sky.

Inilapag niya ang dala-dala niyang tinapay at gatas sa harap ko.

"Kumain ka muna." ani nito.

"Salamat po"

Napalingon ako kay Sky na nakakunot ang kaniyang noo at nakatitig sa kaniyang cellphone. He's now typing on his phone.

Akala ko ba aalis kami ng eight-thirty? Bakit hindi pa siya kumikilos? Is he waiting for me? Tapos na ako.

Iniligpit ko ang aking pinagkainan at dinala sa lababo. Mabilis akong nagsipilyo at pinunasan ang aking mga basang kamay.

"Sky, tapos na ako." ani ko habang pinupunasan ko ang aking bibig ng tissue.

I put my shoulder bag on my shoulder.

Wala naman lang siyang imik o sinabi. Hindi pa rin siya tapos sa patype sa kaniyang cellphone.

I slammed the table using my right hand to catch his attention.

Golden Waves of Miracle (Mystify Series #1) (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon