LOST CHAPTER 30
ARCANE'S POINT OF VIEW
ROLE PLAY: THE ACT
Ngayong araw ay inasikaso nila mommy ang mga customs na gagamitin namin sa role play. She na daw ang bahala. Since hindi naman daw namain alam kung paano manahi. Kinuhaan lang kami ni Sky ng sukat. It will took about twelve days bago matapos ang paggawa. Mommy is right. Hindi ko alam kung paano manahi ng dami. Kaya ipinaubaya ko na lang sa kaniya.
I'm at Sky's room right now. He's working on the script. Tinitingnan ko lang siya mangalikot sa laptop niya. He's at his study table. Tutok ang kaninmyang mata sa laptop. I'm sitting next to him.
I still can't believe that I kissed his half of his lips yesterday. He approached kanina na parang walang nangyari kahapon. Sinabihan niya lang akong pumunta sa kwarto niya at gagawin na 'daw' namin ang script.
Sinabi niya kahapon na siya lang ang gagagwa. Nagbibiro kang ako kahapon na aayusin ko ang script.
"Sky" I said.
He hummed as a responsed.
"Anong ginagawa ko dito?"
"Naka-upo"
"What I meant is bakit mo ako pinapunta dito sa kwarto mo?"
"I need you to watch me," he stated.
"Bakit?"
"Basta"
Wala ng maglakas loob pang magsalita sa amin. Itinuloy tuloy niya ang pagaayos ng script.
Itinung tong ko ang kaliwang siko ko sa table at inilapat ang mukha ko sa aking mga palad. I stared at me. Since wala naman akong ginagawa. Wala naman siyang ipinapagawa sa akin.
"Stop staring at me"
Umayos ako nang upo. "Huh? Bakit naman?'
"Na didistract ako. Mula sa peripheral vision ko. You look like you are enjoying watching me." sambit niya na nang aasar.
"Enjoy ka d'yan? Wala naman akong alam sa ginagawa mo" sagot ko agad.
Ayoko siyang magassume ng kung ano.
"Okay, if that's what you said" nagkibit balikat si Sky. But, the way he said it. Hindi siya na niniwala.
Kumuha ako ng libro sa bookshelves niya.
"Pwede ko 'tong hiramin?"
"No"
He didn't even look at me!
Bumubulong bulong ako habang ibinalik ko ang libro sa bookshelves. Hindi ko inayos ang pagkakalagay isinalpak ko lang ito.
Pabagsak akong umupo sa tabi niya. Kauumpisa niya pa lang gumawa noong pagkapasok ko dito sa napakaganda niyang kuwarto. First page pa lang ay maraming na siyang binago o sabihin natin na lang na lahat ay binago niya. Kaya ang pangit tingnan ng papel. Puwede na itong itapon. Hindi mo na magpapansing script ito.
As time passed by, Sky is, still working on our script. Dinalhan na kami ni mommy nang pagkain dito, dahil away umalis ni Sky para sa dining kumain.
As I sitting on a wheel chair na may gulong ay inikot ikot ko ito dahil sa bored na ako. Pagkatapos ay humablot ako ng libro na nasa tabke ni Sky. He quickly glance at me. Bago bumalik sa ginagawa niya.
The way he glance at me is like, he's giving me a warning na huwag pakialam ang librong kinuha ko. Bilang mabait na bata ay kinuha ko pa din ito. I don't care kung magalit siya o kung ano.
BINABASA MO ANG
Golden Waves of Miracle (Mystify Series #1) (Ongoing)
Teen FictionMYSTIFY SERIES #1 Sky is the eldest child of three siblings. The eldest grandchild in his family. He's a caring brother to his siblings. A great brother to be exact. His parents want him to have a girlfriend. But he refused to have one. Having a gir...