Kabanata 30

23 2 0
                                    

Vestine. 


2:29 PM


It has been how many minutes since I came here. The hospital is a little far away from here that's why we needed to get moving. Tumayo na ako at lumabas ng cafe shop habang nakasunod sa akin and tatlo. The people inside the cafe even waved at me and I waved back. 


That was one hell of an experience. 


"Mukha kayong masaya ma'am ah?" Graciel said while smiling at me. 


Yes. Yes, I am. 


Siguro ay sobrang laki na ng ngiti ko nang hindi ko namamalayan dahil sa sobrang saya. Mula kanina ay nakangiti lamang ako. Well, aside from the experience, nothing happened as well. Ibig sabihin noon ay hindi makakarating ito sa mommy ko. I wouldn't want her to know too. She'll nag at me the moment she hears this. 


Sana nga lang ay hindi ito kumalat sa social media. 


"Sa hospital na po tayo deritso, ma'am?" My driver asked. 


Lumingon ako sa labas ng bintana upang matingnan nag tanawin sa labas, "Oo." I answered.


Nanatili akong nakatingin sa labas nang magsimula ng gumalaw ang sasakyan. I smiled unconsciously upon remembering what happened a while ago. Well, it wasn't that bad. Sabagay, hindi sa lahat ng pagkakataon ay may mararanasan kang bayolenteng fan.


But I couldn't help but to worry once this will go viral. 


Sa oras na makita ni mommy iyon ay hindi ko alam ano ang gagawin. Maya maya pa ay nakarating na kami sa harap ng hospital. There were few people in the parking since it was a hospital we were in. 


Mayroong mga nakatambay sa likuran ng hospital kung saan may parke para sa mga may kapansanan. Pansin din ang mga nagbabantay sa kanila. I went inside the hospital and my guards went after me. 


Habang naglalakad ay hindi ko maiwasan ang lumingon sa bawat ward na nadadaanan namin. Whenever I come here, I don't really feel comfortable at all. I feel like there's someone I left here but I really don't know who. Wala rin naman akong kakilala na nasa hospital. 


"Teka lang." Gab said which made us stop midway. 


Lumingon ako sa kanya at kita ko ang pagtitig nya sa isang pinto ng isang ward. 


902


He was looking intently at the room number which made my brows crease. May kakilala ba sya sa loob ng kwartong iyan? I looked back at him and saw the pain in his eyes. It's like he's staring at the door with pain. 


"D-do you, perhaps, know someone inside?" I asked carefully. I didn't want to meddle but he was like asking for permission to let him go inside for some time. 

Until ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon