Chapter 14

"Can I let you go?"

Chapter 14

Author's POV

"I'm sorry sis," Ilang beses ng narinig ni americ ang sorry ni apollo simula pa noong makalabas siya ng hospital. Apollo was sorry because he couldn't stay on her side anymore. The mafia assigned a very important mission for him.

Americ was very fine with that, she just needs to have someone to look after her once a week. It's been three days since she got out of the hospital and thorn can't come to her when Apollo's around. Sigurado kasing aawayin lang ni apollo ang lalaki.

Adler talked to her about this and confessed how bad she feels whenever Apollo said hurtful words to thorn. She was such a nice woman and americ still questions forest how he can hurt such a great woman like her.

Apollo's helping her pack her bags and all the stuff that she needs while staying at that Island.

"Girl, hindi pa din talaga ako makapaniwala na owner ka na ng isla." Excited na ani nito. Maging ang babae ay hindi din naman inaasahan ang napakamahal na regalong ito mula sa don. I guess that's the perk of sacrificing your life for the boss.

"Magtatrabaho talaga ako ng husto ngayon para naman maka-angat angat na din." Pagbibiro nito. But americ was actually bothered with his mission. She knows that he can succeed at this but will he be okay doing all the work alone?

"Oh? Nakasimangot ka na naman. Naku kapag pangit ang mukha ng pamangkin ko paglabas isusumpa kita habang buhay." Mahina namang napatawa ang babae sa sinabi nito.

"Of course that will not happen, sa ganda ba naman ng ninang eh." She jokingly put her hands on apollo's chin to emphasize his face. He suddenly started to do some poses.

"But seriously. Take care of yourself americ, don't be too attached to that man again." Ipinupunto nito si thorn, ito lang kasi ang maaring makasama niy sa isla.

The man has been pestering her for days now since he knew that she was pregnant. Hindi nga niya na in-expect na mauuna pa siyang mapagod sa pag-suway at pagtulak dito palayo. She just hates it when she's talking so many things and she just gets a smile from him in the end.

Lahat na 'ata ng masasakit na salita naisigaw niya na sa lalaki. But he will always smile at her, and you know what's more terrifying than that? Is that he reminds her of how she smiles at him all the time.

Now she definitely knows how annoying and creepy she was in the past. Balak niyang takasan ang lalaki para mauna ng pumunta sa isla. He knows what the island looked like dahil pinakialaman lang naman nito ang gamit niya noong nasa hospital pa siya.

He saw the island's picture but she's sure that he doesn't have any idea on where it is exactly located. Since makulit ang lalaki, she will test his patience once more. Ngayon palang ay nagbubunyi na siya sa paghihirap na dadanasin nito.

Thorn may be organized in any way, but that man has no sense of direction. Siguradong sobra ang paghihirap na aabutin nito sa paghahanap sa kanya. Well, umpisa palang ito ng consequences ng pangungulit na ginagawa nito sa kanya.

"Good luck Apollo, please be safe. Hindi ko papabinyagan ang anak ko hangga't hindi mo ako dinadalaw sa isla. Deal?" She's a bit teary eyed right now. That was because Apollo is a special person in her life, and she doesn't want to lose him. Kahit pa sigurado na kaya naman nito ang sarili ay hindi pa din nila mapipigilang mag-isip ng kung ano-ano.

"Ikaw babae, 'wag ako ang alalahanin mo. Kung hindi lang naasign sa akin ang mission na 'to. Naku girl there's no way in heaven and hell na hahayaan kita sa islang iyon kasama si thorn." Pairap na ani nito sa kanya, but she just hugged him for the last time.